Tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2020 | 4:20:46 PM

YênBái - Chiều 26/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức tổng duyệt chương trình và kiểm tra, rà soát các nội dung công tác chuẩn bị phục vụ Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh (11/4/1900-11/4/2020) và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945-30/6/2020), đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Dự và chỉ đạo buổi tổng duyệt các các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.



Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Yên Bái xưa và nay” được dàn dựng công phu thể hiện qua màn hát múa: "Lời Người vọng vang”,"Đảng đã cho ta một mùa Xuân”, " Khúc tráng ca Yên Bái”… 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật có chủ đề "Yên Bái xưa và nay”, với các tiết mục văn hóa văn nghệ được dàn dựng công phu do các diễn viên chuyên và không chuyên thể hiện. Chương trình sẽ tái hiện sinh động mảnh đất, thiên nhiên và con người Yên Bái kiên cường, bất khuất, chống giặc ngoại xâm, giữ gìn bờ cõi, xây dựng, phát triển tỉnh ngày một giàu đẹp kết hợp với trình chiếu những thước phim sống động về quê hương Yên Bái qua các thời kỳ. Những thành tựu ấy được thể hiện qua màn hát múa: "Lời Người vọng vang”,"Đảng đã cho ta một mùa Xuân”, " Khúc tráng ca Yên Bái”… 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng duyệt.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng duyệt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận và và biểu dương đội ngũ ca sỹ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa- Nghệ thuật tỉnh đã nỗ lực, cố gắng dàn dựng và tập luyện Chương trình nghệ thuật kỷ niệm trong thời gian qua. 

Tuy nhiên, để làm nổi bật và khắc họa một cách rõ nét hình ảnh đất và người Yên Bái xưa và nay, Trung tâm cần xây dựng nội dung, chương trình nghệ thuật để dẫn dắt về cội nguồn dân tộc, cần khắc họa sâu sắc, rõ nét hơn nữa về con người Yên Bái và cuộc khởi nghĩa Yên Bái đứng đầu là nhà yêu nước Nguyễn Thái Học, mở ra một trang sử mới từ khi có Đảng lãnh đạo; cần dàn dựng và sử dụng đạo cụ minh họa làm nổi bật dấu ấn đậm nét hơn, mang ý nghĩa lịch sử, hào khí hơn nữa. Đồng thời, cần lựa chọn những ca khúc minh họa thật phù hợp, tạo cảm xúc lắng đọng và ấn tượng cho người xem…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng  đề nghị Trung tâm Văn hóa- Nghệ thuật tỉnh cần tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo về thời gian và sưu tầm thêm những hình ảnh tương tác trong chương trình nghệ thuật nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Yên Bái một cách rõ nét và tươi sáng hơn nữa trong suốt chặng đường lịch sử 120 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của tỉnh và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh.



                        Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng duyệt.

Tổng duyệt về các nội dung  nghi lễ chào cờ, nghi thức trao thưởng, trang trí khánh tiết và một số nội dung khác của Chương trình Lễ kỷ niệm, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan chú ý tổ chức các nghi thức đảm bảo trang trọng, đúng quy định. Đồng chí cũng yêu cầu một số chỉnh sửa trên phông chính và bổ sung thêm hình ảnh trong phóng sự trình chiếu tại Lễ kỷ niệm sao cho phù hợp với từng chủ đề, lĩnh vực và nội dung.

Đức Toàn


Các tin khác
Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh thăm, tặng quà ông Hoàng Hải Hồ, ở thôn 6, tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ từ tháng 2/1954-11/1954.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 26/4, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục