Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tặng quà tết hộ nghèo tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/1/2021 | 11:02:19 AM

YênBái - Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sáng 22/1, đồng chí Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm và tặng quà các hộ gia đình nghèo tại huyện Văn Chấn.

Cùng đi với có các đồng chí: Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh. 

Thay mặt lãnh đạo huyện Văn Chấn, đồng chí Mai Mộng Tuân - Bí thư Huyện ủy Văn Chấn đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020; công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện.

Năm 2020, toàn huyện đã có 2.014 hộ thoát nghèo, giảm 6,64% (đạt 108,85% so với chỉ tiêu được giao); hoàn thành 84 nhà ở theo Đề án làm nhà ở cho người có công và hộ nghèo, hộ cận nghèo…



Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển thăm hỏi, động viên các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Văn Chấn

Về công tác chuẩn bị tết cho người nghèo trên địa bàn, đảm bảo người nghèo ai cũng có tết. thực hiện chủ trương của tỉnh Yên Bái, ngoài 2.207 hộ nghèo được tỉnh vận động hỗ trợ, Văn Chấn đã chủ động vận động kinh phí để hỗ trợ tặng quà tết cho 1.000 hộ nghèo còn lại, đảm bảo định mức quà tặng theo chỉ đạo của tỉnh với tổng số kinh phí huy động trên 500 triệu đồng tiền mặt. 

Tính đến nay, toàn huyện đã huy động được 1.660 suất quà cho 1.660 hộ nghèo trên địa bàn huyện, tương đương số tiền trên 1, 2 tỷ đồng. 

Ngoài ra, huyện đã huy động kinh phí để hỗ trợ cho 120 hộ thoát nghèo tiêu biểu năm 2020 trên địa bàn với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng…



Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tặng 400 suất quà tết cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Chấn. 

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Trong năm qua, đất nước ta trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết một lòng đất nước ta vẫn giành được nhiều thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. Trong đó, công tác xóa đói, giảm nghèo và an sinh xã hội tiếp tục được chú trọng, quan tâm. 

Mỗi dịp tết đến, xuân về là thời điểm các cấp, các ngành và toàn thể xã hội cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, gia đình chính sách, công nhân lao động… bằng tinh thần, vật chất để mọi người có Tết, mọi nhà đều có Tết. 



Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tặng quà tết cho các hộ gia đình nghèo của huyện Văn Chấn

Ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Văn Chấn trong năm 2020, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền huyện tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong dịp Tết, đặc biệt là chăm lo cho các đối tượng yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn huyện bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết. 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã tặng 400 suất quà tết cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Mạnh Cường

Tags Văn Chấn Phó Chủ tịch Quốc hội quà tết hộ nghèo Tết Nguyên đán Phùng Quốc Hiển

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục