Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái thăm một số mô hình phát triển kinh tế và kiểm tra công trình trọng điểm tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/6/2021 | 12:44:05 PM

YênBái - Sáng 21/6, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tới thăm một số mô hình phát triển kinh tế và kiểm tra một số công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Yên Bình.

Cùng tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Bình.

Đoàn công tác đã tới thăm mô hình vỗ béo trâu, bò quy mô trên 200 con của Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ tổng hợp Thiên An tại xã Xuân Lai. Được thành lập từ tháng 9/2019, đến nay, HTX có 9 thành viên. Mỗi năm, HTX nuôi luân chuyển khoảng 1.500 con; trong đó: trâu, bò giống 600 con, trâu bò thịt 900 con. Lợi nhuận bình quân của một thành viên HTX đạt 150 triệu đồng/năm. 



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và các đồng chí trong Đoàn công tác thăm mô hình trồng dưa hấu của hộ bà Nông Thị Quy, thôn Cà Lồ, xã Xuân Lai

Đoàn công tác cũng khảo sát những mô hình phát triển kinh tế khu vực bán ngập và khai thác lợi thế mặt nước hồ Thác Bà. Trong đó có mô hình trồng dưa hấu của hộ bà Nông Thị Quy, thôn Cà Lồ, xã Xuân Lai; mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ của hộ ông Nguyễn Công Thường, thôn Đồng Tâm, xã Mỹ Gia và mô hình nuôi cá lồng của Công ty cổ phần Nghiên cứu, ứng dụng dịch vụ khoa học công nghệ T&T, thị trấn Thác Bà. Đây là những mô hình kinh tế tiêu biểu, tạo ra giá trị kinh tế lớn với những sản phẩm đặc sản, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khai thác tiềm năng thế mạnh về vùng đất bán ngập, mặt nước để phát triển sản phẩm hàng hóa đạt tiêu chuẩn, chất lượng.



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và các đồng chí trong Đoàn công tác thăm mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ của hộ ông Nguyễn Công Thường, thôn Đồng Tâm, xã Mỹ Gia.



Đoàn công tác của tỉnh thăm mô hình nuôi cá lồng của Công ty cổ phần Nghiên cứu, ứng dụng dịch vụ khoa học công nghệ T&T, thị trấn Thác Bà.

Qua kiểm tra nắm tình hình thực tế ở cơ sở, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy ghi nhận và đánh giá cao cấp ủy, chính quyền các xã cùng với người dân, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn Yên Bình dù trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, song đã nỗ lực cố gắng, chủ động khắc phục khó khăn tập trung phát triển sản xuất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc người dân đã biết tận dụng lợi thế của địa phương, chủ động áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để xây dựng những mô hình phát triển kinh tế phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, phát huy kết quả đã đạt được, người dân cũng như các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Yên Bình không ngừng học hỏi, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chủ động liên kết, tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm thế mạnh. 

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh và Trung ương đến người dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, các doanh nghiệp, HTX hình thành vùng sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao gắn với thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới mà huyện Yên Bình đã đề ra.



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn kiểm tra Dự án xây dựng cầu nối xã Mỹ Gia với xã Cảm Nhân

Sau khi kiểm tra các mô hình phát triển kinh tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực địa một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Yên Bình, trong đó có Dự án xây dựng cầu nối xã Mỹ Gia với xã Cảm Nhân; xem xét vị trí dự kiến Dự án đầu tư tuyến đường nối hai nhà máy xi măng Yên Bình với Cảng Hương Lý. 

Chiều nay, đoàn sẽ làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Yên Bình.
Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Thường trực Tỉnh ủy mô hình phát triển kinh tế công trình trọng điểm

Các tin khác
Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác luôn quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, cách mạng.

Xã Đại Phác, huyện Văn Yên được coi là cái nôi cách mạng của địa phương trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đỉnh cao là chiến công phá tan đồn Đại Phác, chặt đứt một mắt xích quan trọng trong tuyến phòng thủ theo hành lang Đông - Tây của Pháp mở màn cho chiến thắng sông Thao. Phát huy truyền thống cách mạng, từ một vùng đất nghèo, Đại Phác hôm nay đang chuyển mình, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số.

Kế thừa những thành quả vĩ đại của Chiến thắng lịch sử 30/4, các thế hệ cha ông đã xây dựng, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái xác định là phải tích cực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống cho nhân dân và xây dựng tỉnh phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục