Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/6/2021 | 6:04:03 PM

YênBái - Như tin đã đưa, sau khi đi kiểm tra một số mô hình kinh tế và dự án công trình trọng điểm trên địa bàn, chiều 21/6, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, đề án, chính sách của tỉnh sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Thực hiện tốt "nhiệm vụ kép”

Chủ trì buổi làm việc có các đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Yên Bình đã thực hiện tốt "nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, 3/30 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; 5/30 chỉ tiêu đạt từ 70% kế hoạch trở lên; 9/30 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên. 

Nhiều mô hình phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp, thủy sản hiệu quả theo các đề án, chính sách của tỉnh được triển khai và nhân rộng. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng.



Quang cảnh buổi làm việc.
 
Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2021, huyện Yên Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các xã, phòng, ban và lãnh đạo huyện đã kiến nghị, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy một số nội dung như: đề nghị tỉnh bổ sung một số dự án đầu tư trọng điểm của huyện Yên Bình vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và hỗ trợ kinh phí để huyện triển khai thực hiện; để huyện Yên Bình phối hợp với các sở, ngành của tỉnh rà soát, điều chỉnh mốc giới một số khu vực hành lang bảo vệ hồ Thác Bà và điều chỉnh, bổ sung cục bộ Đồ án Quy hoạch chung thị trấn Yên Bình, vùng phụ cận đến năm 2030 phù hợp với thực trạng và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới; cho phép huyện Yên Bình thu hút đầu tư phát triển một số dự án phát triển du lịch với quy mô phù hợp, đúng quy hoạch; quan tâm tạo điều kiện nhân rộng mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo…



Lãnh đạo thị trấn Yên Bình tham gia ý kiến tại buổi làm việc.
 
Tiếp đó, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã gợi mở và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy, chính quyền huyện Yên Bình cần quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. 

Cụ thể, huyện cần quan tâm đến quy hoạch sử dụng đất 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; quan tâm đến lĩnh vực thủy sản - lợi thế của địa phương; chuyển dịch từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp; phát triển một số sản phẩm chủ lực, tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, quan tâm đến việc xây dựng kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, có nhiều giải pháp thu hút đầu tư; tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19…



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long định hướng một số nhiệm vụ huyện Yên Bình cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Yên Bình cần phát triển nông nghiệp đa mục tiêu

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tích cực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Bình đã đạt được thời gian qua. Đây là cơ sở, tiền đề quan trọng để Đảng bộ huyện phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của năm 2021 và của cả nhiệm kỳ. 



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị trong thời gian tới, huyện Yên Bình cần tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng nhanh, toàn diện, bền vững trên cơ sở khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Cùng với chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã định hướng, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, một trong những nhiệm vụ then chốt, hàng đầu đó là nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh. Do đó, huyện cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các quan điểm, định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá của nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các nghị quyết chuyên đề, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy. 

Đồng thời, cụ thể hóa vào điều kiện thực tiễn của huyện. Khẩn trương xây dựng, ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 37 của Tỉnh ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng. Triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. 

Cùng với đó, huyện cần tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng nhanh, toàn diện, bền vững trên cơ sở khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương, trong đó phát triển nông nghiệp đa mục tiêu với chủ lực là kinh tế lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Cơ cấu lại sản xuất công nghiệp theo hướng sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường, phát triển mạnh các loại hình dịch vụ có tiềm năng, lợi thế của huyện, trọng tâm là phát triển dịch vụ du lịch. Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển các thành phần kinh tế. 



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy định hướng, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình tập trung thực hiện trong thời gian tới. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng đề nghị huyện cần phát triển văn hóa - xã hội hài hòa với phát triển kinh tế. Trong đó: Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn phù hợp với nhu cầu và xu thế việc làm trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn tới; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” và kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân năm 2021. Tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái huyện Yên Bình chỉ số hạnh phúc

Các tin khác
Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số.

Kế thừa những thành quả vĩ đại của Chiến thắng lịch sử 30/4, các thế hệ cha ông đã xây dựng, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái xác định là phải tích cực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống cho nhân dân và xây dựng tỉnh phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

(Ảnh: baochinhphu)

Cách đây 49 năm, khi thời cơ tổng công kích vào thành lũy cuối cùng của chính quyền Sài Gòn đã điểm, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định mở chiến dịch quyết chiến chiến lược mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bằng sức mạnh “thần tốc, táo bạo, bất ngờ, chắc thắng”, đúng 11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975, lá cờ giải phóng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập - sào huyệt cuối cùng của chính quyền Sài Gòn; Tổng thống chính quyền Sài Gòn Dương Văn Minh phải tuyên bố đầu hàng không điều kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục