Yên Bái: Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng năm 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/6/2021 | 2:06:29 PM

YênBái - Sáng 24/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền miệng năm 2021 cho các báo cáo viên Tỉnh ủy, lãnh đạo ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; lãnh đạo các phòng và chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị tập huấn, Tiến sĩ Vũ Hoài Phương, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã truyền đạt đến các học viên về kỹ năng xây dựng đề cương bài tuyên truyền miệng và kỹ năng tiến hành buổi tuyên truyền miệng. Trong đó, nhấn mạnh vào một số nội dung như: khái niệm, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tuyên truyền miệng,… 

Đối với kỹ năng chuẩn bị bài tuyên truyền miệng, tiến sĩ Vũ Hoài Phương đã tập trung thông tin về kỹ năng chuẩn bị nội dung, xây dựng đề cương với các bước như: nghiên cứu đặc điểm đối tượng, xác định mục đích, nội dung; lựa chọn, nghiên cứu và xử lý tài liệu; lập đề cương bài phát biểu; lựa chọn ngôn ngữ, văn phong. Đồng thời, hướng dẫn các báo cáo viên Tỉnh ủy, đội ngũ cán bộ tuyên giáo về kỹ năng tiến hành. 

Tại Hội nghị, các báo cáo viên Tỉnh ủy, đội ngũ cán bộ cũng đã trao đổi với giảng viên các nội dung xung quanh việc xây dựng đề cương và kỹ năng tuyên truyền miệng.

Công tác tuyên truyền miệng được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng thuộc lĩnh vực công tác tuyên giáo của Đảng. Do vậy, Hội nghị tập huấn sẽ giúp đội ngũ báo cáo viên Tỉnh ủy, cán bộ tuyên giáo nâng cao kỹ năng xây dựng đề cương bài giảng và kỹ năng tiến hành buổi tuyên truyền miệng. Đồng thời, bổ sung và cập nhận vốn kiến thức mới, tạo điều kiện để các học viên có thể vận dụng hiệu quả vào thực tiễn và thực hiện ngày càng tốt hơn nữa công tác tuyên truyền miệng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trần Ngọc

Tags Yên Bái tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng

Các tin khác
Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác luôn quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, cách mạng.

Xã Đại Phác, huyện Văn Yên được coi là cái nôi cách mạng của địa phương trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đỉnh cao là chiến công phá tan đồn Đại Phác, chặt đứt một mắt xích quan trọng trong tuyến phòng thủ theo hành lang Đông - Tây của Pháp mở màn cho chiến thắng sông Thao. Phát huy truyền thống cách mạng, từ một vùng đất nghèo, Đại Phác hôm nay đang chuyển mình, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số.

Kế thừa những thành quả vĩ đại của Chiến thắng lịch sử 30/4, các thế hệ cha ông đã xây dựng, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái xác định là phải tích cực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống cho nhân dân và xây dựng tỉnh phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục