Yên Bái: Xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/7/2021 | 8:54:56 AM

YênBái - Ngày mai 4/7, HĐND tỉnh Yên Bái khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiến hành Kỳ họp thứ Nhất để kiện toàn các chức danh thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh. Cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào các đại biểu đã trúng cử.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp trong sự thống nhất cao của ý chí, nguyện vọng và niềm tin với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,96%. 

Cử tri trong tỉnh đã bầu ra 56 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX. Đại biểu trúng cử cao nhất đạt 99,65% phiếu bầu, thấp nhất cũng 78,89%. Đó là những đại diện tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Số người trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 298/298 đại biểu; đại biểu trúng cử cao nhất đạt 99,05% số phiếu, thấp nhất 71,59%.



Cử tri và nhân dân tin tưởng, các đại biểu đã trúng cử sẽ xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng.

Ngày mai 4/7, HĐND tỉnh Yên Bái khoá XIX sẽ tiến hành Kỳ họp thứ Nhất để kiện toàn các chức danh thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh. 

Cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng, các đại biểu đã trúng cử sẽ đem hết khả năng, trí tuệ và trách nhiệm gánh vác những trọng trách trước Đảng, trước nhân dân, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Thanh Chi - Đức Toàn 

Tags HĐND tỉnh Yên Bái khoá XIX Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 Yên Bái

Các tin khác
Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an - được Trung ương thống nhất cao, giới thiệu để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Ngày 20/5/2024, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu nhậm chức.

Phát biểu nhậm chức sau khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn chia sẻ đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của ông trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức.

Chiều 20/5, ngay sau khi Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức theo quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục