Văn Yên chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2024 | 7:49:11 AM

YênBái - Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Văn Yên đặc biệt quan tâm đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ (ĐNCB) gắn với thực hiện luân chuyển, tăng cường cán bộ về cơ sở nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của đảng ủy, chính quyền địa phương.

Lãnh đạo xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên tuyên truyền người dân thôn Khe Táu vệ sinh môi trường, bảo dưỡng các tuyến đường liên thôn.
Lãnh đạo xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên tuyên truyền người dân thôn Khe Táu vệ sinh môi trường, bảo dưỡng các tuyến đường liên thôn.


Từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện Văn Yên tiếp tục tập trung xây dựng đội ngũ cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có cơ cấu hợp lý, có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị gắn liền với giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng. 

Hằng năm, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy đều xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tiếp tục cử đi đào tạo và đào tạo lại những cán bộ chưa cập chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đào tạo, bồi dưỡng và chuẩn hóa những cán bộ, đảng viên trong phương án quy hoạch cả về trình độ chuyên môn và trình độ lý luận chính trị; đặc biệt quan tâm đào tạo bồi dưỡng số cán bộ là cấp ủy viên cấp cơ sở nhằm nâng cao trình độ, nhận thức, năng lực cho đội ngũ cán bộ. Từ 2021 đến nay, BTV Huyện ủy đã cử 466 đồng chí cấp ủy viên các cấp tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng. 

Cùng đó, nhiều chủ trương, quan điểm, giải pháp lớn về công tác cán bộ được thể chế hóa, cụ thể hóa thành các quy định, quy chế, hướng dẫn, mang lại nhiều chuyển biến tích cực và có hiệu quả trong thực tiễn công tác cán bộ của Đảng bộ huyện; nhận thức của các cấp ủy đảng và người đứng đầu cơ quan, đơn vị về công tác cán bộ và xây dựng ĐNCB lãnh đạo, quản lý được nâng lên rõ rệt.

Các cấp ủy Đảng đã thực hiện nghiêm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý ĐNCB; nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tương đối đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ; đổi mới về nội dung, phương pháp, cách làm, bảo đảm dân chủ, công khai với nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý ĐNCB; từ đó, đã đạt được những kết quả tích cực. 

Việc đổi mới phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc của cấp ủy, các cơ quan lãnh đạo của Đảng cũng được quan tâm, chú trọng, thể hiện thông qua việc bàn và ban hành các chỉ thị, nghị quyết. Theo đó, các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng đã ban hành cơ bản ngắn gọn, đảm bảo tính dân chủ, sát thực tiễn và thể hiện được rõ chủ trương, quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ, giải pháp theo đúng ý chí của tập thể cấp ủy đã bàn và biểu quyết thông qua. 

Hoạt động của các cơ quan đảng từ huyện đến cơ sở đều đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ; các cơ quan đảng đều thực hiện tốt chế độ tự phê bình và phê bình định kỳ hàng năm theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và quy chế làm việc. ĐNCB, đảng viên đang công tác và làm việc ở các cơ quan của đảng cơ bản đều có phong cách làm việc khoa học, hiệu quả, gần gũi với cơ sở và nhân dân. 

Trong thực hiện nhiệm vụ, cấp ủy đảng các cấp mở rộng dân chủ trong bàn bạc, thảo luận, phát huy trí tuệ tập thể cấp ủy trong việc đề ra chủ trương, phương hướng, nhiệm vụ của cấp ủy; chỉ đạo chấp hành nghiêm Nghị quyết, kết luận của Huyện ủy. 

Những vấn đề thuộc thẩm quyền lãnh đạo của Ban Chấp hành, BTV, Thường trực cấp ủy được thảo luận dân chủ và quyết định theo đa số, tạo được sự nhất trí cao; quy trình đảm bảo chặt chẽ, đúng trình tự thẩm quyền theo quy chế; qua đó, phát huy được vai trò tập thể cấp ủy và của từng đồng chí cấp ủy viên; các nghị quyết, chủ trương của cấp ủy bảo đảm được tính khả thi, thống nhất khi triển khai thực hiện. 

Qua kiểm tra, giám sát, từ năm 2021 đến nay, tất cả các cấp ủy, cơ quan, đơn vị ở huyện Văn Yên không xảy ra hiện tượng cục bộ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ trong ĐNCB. Việc xây dựng phương án quy hoạch, rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hàng năm được BTV Huyện ủy lãnh đạo thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình trên cơ sở kết quả đánh giá, xếp loại, mức độ hoàn thành nhiệm vụ, năng lực cán bộ và chiều hướng phát triển của cán bộ. Căn cứ vào tiêu chuẩn chức danh, đã xây dựng để đánh giá lại thực chất của ĐNCB và từng người. Qua đó, đưa ra khỏi diện quy hoạch những cán bộ không đủ tiêu chuẩn. Đồng thời, đánh giá, lựa chọn bổ sung quy hoạch đối với những nhân tố mới đủ tiêu chuẩn... 

Bằng những giải pháp tích cực, công tác cán bộ ở Văn Yên tiếp tục được củng cố; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên; trước hết, là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương từng bước được nâng lên; ĐNCB, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Anh Dũng

Tags Văn Yên công tác cán bộ luân chuyển rèn luyện

Các tin khác
Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục