Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy huy động ủng hộ trên 2,6 tỷ đồng giúp xã khó khăn huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2024 | 9:04:52 AM

YênBái - Trong năm 2023, các thành viên Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã khó khăn của huyện Văn Yên đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ về tiền mặt và hiện vật trị giá trên 2,6 tỷ đồng giúp đỡ các xã phụ trách.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Chiều 4/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên phối hợp cùng Đoàn công tác Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá hoạt động Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã khó khăn của huyện năm 2023.

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Chu Đình Ngữ- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công theo dõi, giúp đỡ các xã khó khăn của huyện Văn Yên. 

Trong năm 2023, Đoàn công tác đã chấp hành Quy chế làm việc, quan tâm, giúp đỡ huyện Văn Yên và các xã đặc biệt khó khăn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra;, chủ động, tích cực phối hợp với Huyện ủy Văn Yên trong lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở được phân công phụ trách trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 và các chương trình, kế hoạch của tỉnh, của huyện. 

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Đoàn cũng thường xuyên chủ động nắm tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; phối hợp, trao đổi với Thường trực Huyện ủy Văn Yên, đảng ủy cơ sở giải quyết ngay những vấn đề phức tạp, phát sinh trên địa bàn, không để xảy ra "điểm nóng” về an ninh trật tự, đặc biệt là tình hình an ninh nông thôn, an ninh dân tộc và tôn giáo.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành đã vận động cán bộ, công chức của đơn vị, tích cực phối hợp với tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh huy động các nguồn lực giúp đỡ địa phương và nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh; tập trung vào các chương trình, dự án liên quan đến giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới (trong năm 2023 đã có xã Đại Sơn, Lang Thíp được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới), chia sẻ, hỗ trợ kinh nghiệm, tư liệu sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ; tuyên truyền, vận động, hỗ trợ giúp đỡ các hộ thoát nghèo theo Kế hoạch số 115 ngày 28/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2023. 

Bên cạnh đó, các thành viên Đoàn công tác đã tích cực tham gia phong trào"Mỗi người, mỗi ngày, mỗi việc góp phần làm sạch môi trường”, các phong trào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tại cơ sở với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, tạo động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Căn cứ vào điều kiện cụ thể, các thành viên Đoàn công tác đã vận động, kêu gọi các tổ chức đoàn thể và sự đóng góp của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ở đơn vị mình công tác; đồng thời, phối hợp với các tổ chức, cá nhân huy động các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ các xã phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, thực hiện giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo... Trong năm, đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ về tiền mặt và hiện vật trị giá trên 2,6 tỷ đồng giúp đỡ các xã phụ trách.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của Đoàn công tác, năm 2023, huyện Văn Yên đã hoàn thành toàn diện 45/45 chỉ tiêu của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động 135 của Tỉnh ủy (có 34 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch, 11 chỉ tiêu hoàn thành 100% kế hoạch). Văn Yên tiếp tục là đơn vị dẫn đầu các huyện, thị, thành phố và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị năm 2023. 

Tại Hội nghị, các thành viên trong Đoàn cũng như lãnh đạo huyện và các xã được giúp đỡ đã thảo luận nêu lên những thuận lợi, khó khăn để từ đó làm tốt hơn công tác phụ trách trong năm 2024.

Tại Hội nghị, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Chu Đình Ngữ đã đánh giá cao kết quả mà đoàn công tác, thành viên đoàn, cấp ủy chính quyền địa phương đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2024, các thành viên trong Đoàn cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục triển khai chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024; nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sắp xếp công việc hợp lý để kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của đảng ủy cơ sở; tham dự các kỳ họp, các hoạt động của địa phương, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; phối hợp, trao đổi với Thường trực Huyện ủy Văn Yên, đảng ủy cơ sở giải quyết ngay những vấn đề phức tạp, phát sinh trên địa bàn...

 Khánh Chi - Lan Hanh

Tags Tổng kết hoạt động đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách xã khó khăn huyện Văn Yên

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục