Kỳ họp thứ 15 (chuyên đề), HĐND huyện Văn Yên thông qua 4 nghị quyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2024 | 2:11:39 PM

YênBái - Ngày 5/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Văn Yên khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) để xem xét, thông qua các nghị quyết liên quan đến Đồ án quy hoạch; điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn và điều chỉnh giao chi tiết kế hoạch vốn ngân sách Nhà nước năm 2024.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 15, HĐND huyện Văn Yên
Quang cảnh Kỳ họp thứ 15, HĐND huyện Văn Yên

Tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã tiến hành xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND huyện và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội. HĐND huyện đã thảo luận và quyết nghị thông qua các nghị quyết, gồm: Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đến năm 2030, định hướng đến năm 2050; đồ án Quy hoạch chung đô thị mới xã An Bình, xã Xuân Ái, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đến năm 2045; Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 05 năm giai đoạn 2021-2025, nguồn vốn ngân sách địa phương; Nghị quyết về việc điều chỉnh giao chi tiết kế hoạch vốn ngân sách Nhà nước năm 2024. 

Đây là những nghị quyết hết sức quan trọng, là căn cứ để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch vùng huyện Văn Yên và quy hoạch chung đô thị mới An Bình, Xuân Ái để phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật hiện hành của Nhà nước, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế, khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế để thu hút đầu tư, xây dựng đô thị mới An Bình, Xuân Ái và huyện Văn Yên trở thành huyện có tầm ảnh hưởng và vị trí xứng đáng trong vùng, định hướng phát triển bền vững trong tương lai. 

Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này là căn cứ để UBND huyện xem xét triển khai thực hiện các dự án được ưu tiên và phân bổ nguồn vốn ngân sách Nhà nước năm 2024 một cách đồng đều; quan tâm đầu tư phát triển các dự án trọng điểm, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế  - xã hội trên địa bàn huyện, hiện thực hóa bằng các dự án đầu tư xây dựng nhằm hình thành các trung tâm công nghiệp, công trình công cộng, thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí, bảo vệ môi trường tự nhiên và giữ cân bằng hệ sinh thái, làm cơ sở để xây dựng tiêu chí huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới, đáp ứng yêu cầu thực tế cũng như trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đức Toàn - Mỹ Lan

Tags Kỳ họp HĐND huyện Văn Yên nghị quyết

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục