Yên Bái: Giao ban báo chí quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2024 | 10:48:46 AM

YênBái - Sáng 10/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024.

Các đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Trong quý I/2024, các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan thường trú, đại diện báo Trung ương trên địa bàn tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương ký phối hợp tuyên truyền với tỉnh tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, thông tin kịp thời, đầy đủ về các sự kiện chính trị, tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng các chuyên mục, chuyên trang, các ấn phẩm, chương trình phát sóng. 

Bên cạnh việc tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị thường xuyên, các cơ quan báo chí đã tập trung, đẩy mạnh công tác thông tin các sự kiện chính trị, hoạt động kinh tế - xã hội, dịp kỷ niệm, hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật của tỉnh.

Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực báo chí đã được Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục quan tâm thực hiện, quản lý chặt chẽ hoạt động thông tin, báo chí, mạng xã hội. 

Tại Hội nghị, các cơ quan báo chí, thông tấn cũng đã được cung cấp nội dung chuyên đề: Nghị quyết số 65/2023/NQ-HĐND về quy định chức danh; mức phụ cấp, hỗ trợ; khoán quỹ phụ cấp hằng tháng cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, bản, tổ dân phố; việc kiêm nhiệm chức danh và mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Nghị quyết số 66/NQ-HĐND về giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã năm 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trong buổi giao ban, đại diện các cơ quan báo chí, các nhà báo đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Thông tin nhanh kết quả công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội trong quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II/2024 của UBND tỉnh, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh cũng đã tiếp thu và phản hồi các ý kiến kiến nghị của đại diện các cơ quan báo chí tại buổi giao ban.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phản ánh kịp thời các thông tin về kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền một số vấn đề trọng tâm như: kết quả công tác giáo dục, đào tạo; vấn đề an sinh xã hội; công tác giảm nghèo, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; vấn đề xuất khẩu lao động, tạo việc làm cho người lao động; tuyên truyền về Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với các hoạt động cụ thể của tỉnh…


Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trao hỗ trợ cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc trong quý I/2024.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời tiếp theo, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan thường trú báo Trung ương tại địa phương tập trung tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; chú trọng nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, đề cao tính tư tưởng, tính hấp dẫn. Đảm bảo tính kế hoạch, cụ thể, chủ động trong công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, làm nổi bật những kết quả đạt được trong triển khai chính sách, thực hiện nhiệm vụ chính trị, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương, của tỉnh. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong các cơ quan báo chí. 

Đội ngũ phóng viên, người làm báo cần nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, tính trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời, chú trọng tuyên truyền việc triển khai các luật, nghị quyết đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Hội nghị Trung ương 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, các nghị quyết được ban hành tại kỳ họp thứ 14 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Cùng với đó, đặc biệt quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai Quyết định số 92/QĐ-TTg ngày 02/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tổng thể tuyên tuyền bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích của Việt Nam ở biển Đông đến năm 2030; tăng cường các bài viết phân tích nội dung quan trọng, cốt lõi của Luật Đất đai 2024 bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần lan tỏa mạnh mẽ, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong xã hội đối với việc triển khai Luật Đất đai trong thực tế; nêu bật những lợi ích, tác động tích cực của Luật đối với người dân, doanh nghiệp…

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trao hỗ trợ cho 17 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc trong quý I/2024.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái giao ban báo chí thông tin tuyên truyền

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục