Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp và làm việc với đoàn công tác Tỉnh ủy Lai Châu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/5/2024 | 2:00:35 PM

YênBái - Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.


Cùng dự buổi tiếp và làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Giàng A Tông – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Nguyễn Minh Toàn – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp và làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã thông tin nhanh với đoàn công tác Tỉnh ủy Lai Châu về những kết quả mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay. 

Với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn và sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực và khá toàn diện trên các lĩnh vực, có mặt nổi trội. Đến nay, dự ước có 18/19 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ 3 đột phá chiến lược; cụ thể hóa, ban hành đầy đủ, đồng bộ các nghị quyết, chỉ thị, đề án, chính sách của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, bảo đảm toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, một số nội dung là những vấn đề mới, sáng tạo, mang tính tiên phong trong cả nước. Đặc biệt, Yên Bái đã chủ động xây dựng và là tỉnh thứ 12/63 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu

Cùng với đó, tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tỷ lệ lao động qua đào tạo năm 2023 đạt 67,7% (bằng 96,7% mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đến năm 2025, đứng thứ 5/14 tỉnh trong vùng). Tỉnh huy động, lồng ghép, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm. Tổng vốn đầu tư phát triển từ đầu nhiệm kỳ đến nay đạt 56.700 tỷ đồng. Giải ngân đầu tư công của Yên Bái luôn nằm trong nhóm 20 tỉnh có tỷ lệ giải ngân cao nhất cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng cho biết, Yên Bái đã tập trung lãnh đạo triển khai đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế – xã hội, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân 3 năm giai đoạn 2021-2023 đạt 7,24%, đứng thứ 5/14 tỉnh trong vùng. Xây dựng nông thôn mới dẫn đầu khu vực Tây Bắc, toàn tỉnh hiện có 106/150 xã đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 70,7%), bằng 90,6% mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đến năm 2025, vượt mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao đối với khu vực miền núi phía Bắc; 4/9 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn hoặc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng đoàn công tác Tỉnh ủy Lai Châu cuốn sách ảnh "Đất và Người Yên Bái"

Tỉnh cũng đã quan tâm phát triển đồng bộ, toàn diện lĩnh vực văn hóa – xã hội. Hết năm 2023, tỷ lệ nghèo đa chiều toàn tỉnh giảm còn 13,08%. Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong cả nước đưa chỉ số hạnh phúc vào chỉ tiêu nghị quyết Đại hội. Đến nay, chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái đạt 65,62%, tăng 12,32% so với đầu nhiệm kỳ, vượt mục tiêu Nghị quyết. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm thực hiện tốt; quốc phòng – an ninh được củng cố vững chắc.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cũng chia sẻ về những kinh nghiệm trong thực hiện các mục tiêu của nhiệm kỳ... đồng thời mong muốn được Lai Châu chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng, những kinh nghiệm trong phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, nhất là việc phát triển các loại cây trồng, sản phẩm chủ lực, đặc sản, trong đó có phát triển cây sâm...


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lai Châu Vũ Mạnh Hà trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của tỉnh Yên Bái dành cho Lai Châu 

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu Vũ Mạnh Hà trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Yên Bái dành cho Lai Châu, đồng thời thông tin về những kết quả mà Đảng bộ tỉnh Lai Châu đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đến nay, Lai Châu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, an ninh - quốc phòng được giữ vững. 

Chia sẻ những kinh nghiệm của Lai Châu, đồng chí Vũ Mạnh Hà cho biết, Lai Châu cũng tập trung phát triển mạnh lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp, từng bước mở rộng diện tích trồng các loại cây chủ lực, đặc sản như quế, mắc ca, cao su, cây sâm. Đặc biệt với cây sâm, Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 sẽ mở rộng diện tích trồng sâm lên 3.000 ha. Cùng với đó, Lai Châu cũng tập trung thực hiện đột phá trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông….


Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu Vũ Mạnh Hà dâng hương tưởng niệm nhà yêu nước Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái. 

Trước đó, đoàn công tác của Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu đã đến dâng hương tưởng niệm nhà yêu nước Nguyễn Thái Học và các chiến sỹ hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái tại di tích  lịch sử khu mộ Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động và đầy tự hào, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu Vũ Mạnh Hà cùng các đại biểu đã dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ sự cống hiến, hy sinh to lớn của nhà yêu nước Nguyễn Thái Học, Phó Đức Chính, Nguyễn Khắc Nhu và các chiến sỹ đã hy sinh trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái và thắp hương phần mộ các chiến sỹ tại khu tưởng niệm.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Lai Châu Nguyễn Thái Học Đỗ Đức Duy Vũ Mạnh Hà

Các tin khác
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.

Báo Nhân Dân in thêm 100.000 bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc.

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục