Yên Bái tổ chức bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý; cán bộ nguồn của tỉnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/5/2024 | 9:00:08 AM

YênBái - Sáng 6/5, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khai giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; cán bộ nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý của tỉnh Yên Bái năm 2024. Đây là 2 lớp của đợt 1 từ ngày 6-10/5 có sự tham gia của 250 học viên.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Lớp bồi dưỡng. 

Các học viên tham dự Lớp tập huấn là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đương nhiệm còn đủ tuổi tái cử nhiệm kỳ 2025 – 2030 (không bao gồm các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh); các đồng chí được quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhiệm kỳ 2025 – 2023; quy hoạch lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, nhiệm kỳ hiện tại và nhiệm kỳ kế tiếp. 

Phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh Yên Bái luôn quán triệt sâu sắc quan điểm công tác cán bộ là nhiệm vụ "then chốt” của "then chốt” trong công tác xây dựng Đảng, là nhân tố quyết định sự thành công của sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Do đó, Đảng bộ tỉnh đặc biệt quan tâm công tác cán bộ và chọn đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá. 

Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; cán bộ nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý của tỉnh Yên Bái năm 2024 được tổ chức với mong muốn các đồng chí học viên - những người đóng vai trò quan trọng, nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh sẽ được bổ sung, cập nhật kiến thức mới về lý luận, thực tiễn, cách tiếp cận khoa học trong giải quyết các vấn đề đặt ra; đồng thời, xây dựng được tầm nhìn và tư duy chiến lược đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030. 


Các học viên tham gia Lớp bồi dưỡng.

Để đạt kết quả học tập tốt đẹp theo chương trình, kế hoạch đề ra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các học viên cần nhận thức rõ vị trí, vai trò của mình cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của Lớp bồi dưỡng để nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế của lớp học. Đồng thời, sắp xếp công việc, bố trí thời gian, tham gia đầy đủ các nội dung, chương trình lớp học; nêu cao ý thức, trách nhiệm trong học tập, tập trung nghe giảng, tích cực nghiên cứu nội dung các chuyên đề và tài liệu khác liên quan. 

Các học viên cũng cần tăng cường liên hệ, vận dụng vào thực tiễn của tỉnh, địa phương, ngành, lĩnh vực mình; trao đổi, thảo luận, đề nghị giải đáp những vấn đề chưa rõ, nhất là những vấn đề mới, vấn đề khó. 

Đồng chí cũng đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy, là cơ quan chủ trì tham mưu tổ chức Lớp bồi dưỡng, chủ động phối hợp chặt chẽ với Trường Chính trị tỉnh và Vụ Quản lý đào tạo của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh để thực hiện việc quản lý lớp học đảm bảo nghiêm túc, thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình, kế hoạch, kịp thời thông tin về tình hình, kết quả thực hiện và những vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức lớp học. 

Các đồng chí bí thư cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nêu cao vai trò trách nhiệm, trực tiếp chỉ đạo, quản lý việc tham gia học tập đối với cán bộ của địa phương, cơ quan, đơn vị theo quyết định của Tỉnh ủy.

Trong thời gian 4,5 ngày học tập, các học viên sẽ được tiếp cận 9 chuyên đề do các giảng viên, chuyên gia đầu ngành của Trung ương trực tiếp truyền đạt. Nội dung các chuyên đề được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xây dựng và thiết kế đảm bảo các nội dung của Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tổ chức trong năm 2023. 

Đợt 2 của Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; cán bộ nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý của tỉnh Yên Bái năm 2024 sẽ bắt đầu từ ngày 13-17/5 với sự tham dự của 200 học viên. 

Thanh Chi – Mạnh Cường


Tags Yên Bái bồi dưỡng kiến thức quản lý lãnh đạo

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục