Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm một số đơn vị ngành y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 24-2, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, động viên các cán bộ, công nhân viên đang công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Ðức, Bệnh viện K, Bệnh viện châm cứu Trung ương, nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2).

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Ðức, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp nhất tới hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Bệnh viện.

Chủ tịch QH biểu dương những thành tích mà các thế hệ cán bộ, bác sĩ, y sĩ Bệnh viện Việt - Ðức đã đạt được trên các lĩnh vực công tác. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn với tư cách một đơn vị đầu ngành về ngoại khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Ðức còn làm tốt công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ cho ngành y, chỉ đạo tuyến...

Là đơn vị hai lần đạt danh hiệu Anh hùng, truyền thống hơn 100 năm ra đời và phát triển của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Ðức luôn gắn liền với lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Nhắc đến sự ra đời của Tuyên ngôn Ðảng Cộng sản cách nay vừa tròn 160 năm, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh mục tiêu, bản chất tốt đẹp của Chủ nghĩa Cộng sản chính là chăm lo cho hạnh phúc của con người, tạo điều kiện cho con người phát triển toàn diện.

Chủ tịch QH nêu rõ: Với sứ mệnh hết sức cao quý - khám bệnh, cứu người, hơn ai hết người thầy thuốc cần phải có tinh thần hết lòng vì người bệnh, vì sức khỏe của nhân dân, giàu tình nhân ái. Trong cơ chế thị trường hiện nay, cùng với việc bảo đảm chế độ, chính sách, điều kiện làm việc cho các thầy thuốc, cần chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, để mỗi thầy thuốc như mẹ hiền, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Tại Bệnh viện K, đơn vị đầu ngành về phòng chống ung thư ở Việt Nam, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ những khó khăn, phức tạp mà tập thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện phải vượt qua, để hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, điều trị cho những bệnh nhân hiểm nghèo; tích cực ứng dụng các biện pháp kỹ thuật hiện đại trong công tác khám và điều trị bệnh.

Ghi nhận một số kiến nghị của các cán bộ, công nhân viên Bệnh viện K, liên quan đến việc cải thiện cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, cũng như có chế độ, chính sách hợp lý, có sự đầu tư thỏa đáng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống bệnh ung thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cũng nhắc nhở các cán bộ, công nhân viên Bệnh viện K nói riêng và ngành y tế nói chung, cần thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, giữ vững uy tín của người thầy thuốc.

Tại Bệnh viện châm cứu Trung ương, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương các thầy thuốc, những bàn tay vàng trong lĩnh vực châm cứu, thời gian qua đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn với nhiều sáng tạo, đồng thời đào tạo một đội ngũ cán bộ kế tiếp xứng đáng cho sự nghiệp y học cổ truyền của đất nước.

Sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện châm cứu Trung ương đã có những bước tiến vượt bậc về chuyên ngành châm cứu, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Chủ tịch QH đánh giá cao những định hướng đúng đắn của Bệnh viện trong việc kết hợp giữa Ðông y và Tây y để nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân; mong thời gian tới Bệnh viện tiếp tục mở rộng quy mô, chú trọng việc chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chẩn đoán và điều trị bệnh, để chăm lo ngày càng tốt hơn cho bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nghèo.

Tại các Bệnh viện, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian đến thăm một số bệnh nhân đang được điều trị nội trú.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục