Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 11/3, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội sau 2 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Đồng chí Bí thư kiểm tra tại Nhà máy chế biến tinh bột sắn ở khu công nghiệp Bắc Văn Yên.
Đồng chí Bí thư kiểm tra tại Nhà máy chế biến tinh bột sắn ở khu công nghiệp Bắc Văn Yên.

Hai năm thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XIII, Đảng bộ Văn Yên đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc giành được những kết quả quan trọng. Kinh tế tiếp tục phát triển ổn định với mức tăng trưởng bình quân đạt 11,55%.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng giảm tỷ trọng nông, lâm nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp xây dựng; sản xuất nông lâm nghiệp tiếp tục giành được thắng lợi toàn diện, đã hình thành vùng sản xuất hàng hoá tập trung gắn với công nghiệp chế biến như vùng sắn cao 5.820 ha, vùng quế trên 15.000 ha...; giá trị sản xuất công nghiệp tăng, hoạt động thương mại dịch vụ có nhiều tiến bộ.

Các nguồn lực tiếp tục được khai thác có hiệu quả, nhiều công trình quan trọng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng tăng thêm nhiều năng lực mới cho nền kinh tế của huyện.

Lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện với GĐP bình quân đầu người đạt 7 triệu đồng; quốc phòng  an ninh được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường; hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể có nhiều đổi mới tạo phong trào quần chúng sâu rộng.  Sau hai năm thực hiện nghị quyết, đã có 21/36 chỉ tiêu của huyện có khả năng hoàn thành.

Tuy nhiên Kinh tế Văn Yên tăng trưởng khá những chưa bền vững, chuyển biến trong cơ cấu kinh tế còn chậm, tỷ trọng nông nghiệp vẫn chiếm tỷ lệ cao; sản xuất nông nghiệp chưa gắn với chế biến. Một số chỉ tiêu về văn hoá - xã hội tuy đạt kế hoạch nhưng chất lượng thấp. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức Đảng chưa đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới...

Tại buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ huyện Văn Yên, đồng chí Hoàng Xuân Lộc đã chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, yếu kém. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị Ban chấp hành Đảng bộ Văn Yên cần nghiên cứu, rà soát các nguồn lực để phấn đấu tăng trưởng kinh tế  cao hơn, phải đạt từ 13 - 14%.

Để đạt được điều đó, đồng chí gợi mở những yếu tố để Văn Yên  quan tâm lãnh chỉ đạo đó là cần trú trọng phát triển những lĩnh vực có lợi thế  trong nông nghiệp, công nghiệp chế biến, chăn nuôi, trồng rừng... Trong đó  cần đặc biệt chú trọng áp dụng KHKT để tạo sản phẩm chất lượng  kinh tế cao.

Đối với những nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Đảng bộ Văn Yên cần chỉ đạo tốt vụ đông xuân, tiến hành  kiểm kê số trâu bò chết để có chính sách hỗ trợ đảm bảo công bằng, làm tốt phòng chống dịch cúm gia cầm, phòng chống cháy rừng; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Đình Tứ

 

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục