Công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2014 | 1:46:27 PM

YBĐT - Sáng 21/11, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389) đã chủ trì buổi họp phiên đầu tiên công bố Quyết định số 1449/QĐ-UBND ngày 10/9/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thành lập Ban Chỉ đạo 389 và giới thiệu các thành viên Ban Chỉ đạo.

Ra mắt Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái.
Ra mắt Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái.

Ban Chỉ đạo 389 được thành lập theo hệ thống từ Trung ương đến địa phương (trước đây là Ban Chỉ đạo 127 do Bộ Công thương làm Thường trực). Kế thừa những thành tích và kết quả đạt được từ Ban Chỉ đạo 127 (cũ), theo Quyết định, đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giữ chức vụ Trưởng Ban Chỉ đạo; các thành viên là đại diện lãnh đạo các các sở, ngành có liên quan.

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái có nhiệm vụ tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các sở, ngành liên quan; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có chức năng; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 Trung ương các nội dung liên quan đến công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 nhấn mạnh: Trước tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng diễn biến phức tạp với các phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, các lực lượng chức năng cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn pháp luật cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng tự giác chấp hành pháp luật, cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh, cùng có lợi. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hàng hoá lưu thông trên thị trường, đặc biệt là các mặt hàng thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện, các nhóm mặt hàng thiết yếu, phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân.

Cũng tại phiên họp, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã tiến hành Công bố Quyết định khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2013.

Anh Dũng

Các tin khác
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Các học viên tham gia lớp đào tạo nghề làm nấm rơm tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 -2023, huyện Mù Cang Chải được giao vốn trên 142 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương trên 136,5 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã giải ngân 124,2 tỷ đồng, đạt 87,2% kế hoạch.

Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục