Cục Thuế tỉnh Yên Bái: Triển khai nhiệm vụ năm 2015 và tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 – 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/1/2015 | 5:20:54 PM

YBĐT - Sáng 16/1, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2014 và triển khai giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2015; tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 – 2015.

Dự hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Thuế và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong năm 2014, nhiệm vụ thu ngân sách nội địa đạt 1.279 tỷ đồng, bằng 126% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 120% dự toán tỉnh giao và bằng 115% so với năm 2013. Trong đó, có 10 đơn vị được giao dự toán thu ngân sách đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Hết quý III/2014, đã có 2 huyện là Mù Cang Chải và Trạm Tấu hoàn thành dự toán về trước thời hạn 60 ngày. Có 6 huyện, thị hoàn thành dự toán trước 30 ngày gồm: Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên, Trấn Yên, Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái; riêng huyện Yên Bình hoàn thành trước 15 ngày…

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh Yên Bái không ngừng đổi mới trong công tác quản lý thuế trên địa bàn tỉnh như: Đẩy mạnh cải cách hành chính thuế, công khai các thủ tục hành chính về thuế; đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế; hiện đại hóa công tác kê khai và kế toán thuế đối với người nộp thuế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra người nộp thuế; tăng cường và tổ chức tốt công tác thu hồi tiền nợ thuế...

Kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế năm 2014 được xem là rất thành công trên mọi mặt, mọi lĩnh vực công tác. Tính đến ngày 31/12/2014, đã có 1.170 đơn vị kê khai thuế điện tử, đạt 100% số doanh nghiệp đang hoạt động. Trong năm, ngành đã thực hiện 70 cuộc thanh tra, đạt 140% so với kế hoạch Tổng cục Thuế giao, xử lý truy thu thuế, xử phạt và thu hồi hoàn là 5.884 triệu đồng, tăng 36% so với năm trước; đã nộp ngân sách trên 5.100 triệu đồng. Kết quả kiểm tra tại doanh nghiệp tăng 34% so với kế hoạch được giao, trong đó đã phát hiện xử lý 76% số cuộc đã được kiểm tra, xử lý truy thu 2.720 triệu đồng.

Trong năm 2015, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa ngành thuế; rà soát các hồ sơ, thủ tục không cần thiết, cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư, tạo đà kích thích tăng trưởng kinh tế, phấn đấu cả năm thu ngân sách đạt từ 1.370 tỷ đồng trở lên.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của ngành Thuế trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới, ngành Thuế Yên Bái cần tiếp tục đẩy mạnh việc cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo cơ chế thông thoáng cho các cá nhân, tổ chức tham gia nghĩa vụ nộp thuế; tăng cuờng công tác thanh tra, kiểm tra để chống thất thu thuế…

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 – 2015.

Cũng trong dịp này, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 – 2015. Trong đó, có 6 tập thể, 6 cá nhân của ngành Thuế được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 7 tập thể, 35 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Tài chính; 37 cá nhân nhận được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; 2 đơn vị được Cục trưởng Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen.

Cũng tại hội nghị này, Cục Thuế tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2015 trong toàn ngành, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

Hải Hà – Quyết Thắng

Các tin khác
Nếu như năm 1993, tỷ lệ hộ nghèo ở Việt Nam chiếm hơn 58% thì đến năm 2021, con số này là 2,23%.

Được ví như “một cuộc cách mạng”, chương trình giảm nghèo của Việt Nam từ nhiều năm qua được các quốc gia và tổ chức quốc tế ghi nhận là điểm sáng và là quốc gia duy nhất ở châu Á thực hiện chương trình giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững.

Giá vàng miếng SJC chiều 10/5 lên đến 92,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC liên tục lập đỉnh cao lịch sử và đã vượt mốc 92 triệu đồng/lượng. Ngưỡng 100 triệu đồng không còn xa, khi giá vàng thế giới lại vào nhịp tăng mới, đã có dự báo giá vàng lên 2.500 USD/ounce cuối năm nay.

Lực lượng kiểm lâm huyện và cán bộ xã Chế Tạo khoanh vùng và thực hiện việc đo đếm cây pơ mu đại thụ.

Trên địa bàn huyện Mù Cang Chải hiện có trên 3.000 cây pơ mu mọc tự nhiên, tập trung chủ yếu ở xã Chế Tạo. Hầu hết số cây quý này đều có trên 100 năm tuổi, có những cây đường kính trên 2m. Hướng tới đề nghị công nhận “Cây di sản Việt Nam”, UBND huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền sở tại tăng cường nhiều giải pháp bảo vệ loài cây này.

Giá vàng tăng mạnh đang ảnh hưởng lớn đến tâm lý người dân

Giá vàng SJC tăng từng giờ từng phút, chỉ tính đến 14h chiều nay, mức tăng đã lên tới 2,7 triệu đồng/lượng, đạt 92,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục