Hội Nông dân xã Bảo Hưng giúp nhau làm giàu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/1/2015 | 2:55:59 PM

YBĐT - Hiện nay, Hội Nông dân xã Bảo Hưng (Trấn Yên) có 531 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội cơ sở thôn. Thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, Hội đã xây dựng nhiều chương trình thiết thực. Hàng năm, Hội tổ chức cho các hội viên tham gia đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Mô hình nuôi thỏ thương phẩm của hội viên Bùi Quốc Trị hàng năm cho thu nhập gần 200 triệu đồng.
Mô hình nuôi thỏ thương phẩm của hội viên Bùi Quốc Trị hàng năm cho thu nhập gần 200 triệu đồng.

Trong 5 năm qua, Hội có 496 hội viên đạt hộ sản xuất, kinh doanh giỏi. Không những vậy, các hội viên có kinh tế còn giúp đỡ, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho từ 30-70 lao động trong xã. Điển hình như hộ ông Trần Thế Bùi thôn Đồng Quýt, ông Phan Như Dũng thôn Bảo Lâu tạo công ăn việc làm thường xuyên từ 5-20 lao động bảo đảm mức thu nhập từ 1,8 - 2,5 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, Hội Nông dân xã còn kết hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 4.500 lượt hội viên nông dân như: chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phòng trừ sâu bệnh, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản... Đến nay, Hội đã giúp đỡ được 420 lượt hội viên nghèo được vay vốn trên 5,7 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi để phát triển kinh tế địa phương.

Trong những năm qua, nhiều nông dân trong xã đã thể hiện tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và làm có hiệu quả, góp phần giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, giàu trong xã, điển hình như mô hình chăn nuôi lợn, nuôi gà của hội viên Nguyễn Kim Tuần thôn Bình Trà; mô hình nuôi thỏ thương phẩm của hội viên Bùi Quốc Trị thôn Bảo Long đều có thu nhập gần 200 triệu đồng/năm. Không những biết làm giàu cho mình, ông Bùi Quốc Trị còn giúp đỡ về kỹ thuật, cây, con giống cho một số hội viên nông dân trong xã cùng tham gia nuôi thỏ thương phẩm. Nếu như năm 2009, Bảo Hưng có 38 hộ có mô hình kinh tế thu nhập gần 200 triệu đồng/năm thì đến năm 2014 đã tăng gần 50 hộ.

Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã chỉ còn 72/799 hộ; mức thu nhập bình quân của hội viên Hội Nông dân xã đạt 14,7 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, Hội còn thực hiện mô hình trồng chè chất lượng cao VietGAP cho 6 tổ hợp với 162 hộ ở hai  thôn Trực Thanh và Ngòi Đong bước đầu đã có kết quả. 

Ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch Hội Nông dân xã Bảo Hưng cho biết: "Trong 5 năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi và giúp nhau làm giàu bền vững đã góp phần quan trọng ổn định đời sống, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Hàng năm, mô hình kinh tế giỏi trong các hội viên không ngừng tăng về số lượng và chất lượng. Để tiếp tục thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế trong hội viên, các cấp hội cần quan tâm hơn nữa việc đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật, cung ứng cây, con giống có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất; tạo điều kiện cho hội viên nông dân được vay vốn ưu đãi, hỗ trợ lãi suất cho các hộ nông dân nghèo và cận nghèo".

Quyết Thắng

Các tin khác

Ngày 27/4 vàng miếng SJC lên 85,22 triệu đồng/lượng - lập kỷ lục mới. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.

Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục