Thành công lớn trong năm 2014

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/1/2015 | 9:51:30 AM

YBĐT - Dù gặp nhiều khó khăn do lãi suất liên tục phải điều chỉnh giảm, khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế kém hơn trước và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt nhưng năm 2014 vừa qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Yên Bái vẫn gặt hái được nhiều thành công trên mọi lĩnh vực hoạt động của mình, giữ vững vị thế người đi đầu trên thị trường tín dụng tiền tệ.

Với mạng lưới rộng khắp gồm 33 phòng giao dịch, Agribank Yên Bái chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường nông nghiệp, nông thôn.
Với mạng lưới rộng khắp gồm 33 phòng giao dịch, Agribank Yên Bái chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường nông nghiệp, nông thôn.

Là ngân hàng thương mại quốc doanh lớn nhất với tổng nguồn vốn và dư nợ bằng 50% tổng nguồn vốn và dư nợ của tất cả các ngân hàng thương mại trên địa bàn, tính đến nay, Agribank Yên Bái có 33 phòng giao dịch ở tất các huyện, thị và khu tập trung đông dân cư. Là một thương hiệu lớn, những năm qua, Agribank Yên Bái kiên định mục tiêu bám sát thị trường nông nghiệp, nông thôn để phục vụ. Nhiều cán bộ công tác lâu năm ở ngân hàng này vẫn nói  rằng: "Tam nông” nhà mình còn khó khăn vất vả nên cần vốn để vượt lên. Bà con nông dân mong vốn như ruộng hạn mong mưa, vay được vốn là chắt chiu sử dụng sao cho hiệu quả nhất". Có lẽ từ thực tế ấy mà doanh số cho vay của Agribank Yên Bái luôn tăng, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát cho dù hoạt động trên thị trường nông nghiệp, nông thôn khó khăn, vất vả, nhỏ lẻ, manh mún, chi phí lớn.

Theo thống kê, tính đến hết năm, tổng nguồn vốn của Agribank Yên Bái là 3.837 tỷ đồng, tăng 10,3% so với đầu năm, riêng tiền gửi dân cư là 3.218 tỷ đồng, tăng 19,8%. Lãi suất huy động không còn cao như trước nhưng nguồn vốn vẫn tăng mạnh là cơ sở để Agribank Yên Bái đẩy mạnh cho vay và chia sẻ khó khăn về lãi suất với khách hàng, đặc biệt là với bà con nông dân. Tổng dư nợ đến thời điểm 31/12/2014 của Ngân hàng là 4.321 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dư nợ thông thường đạt 4.204 tỷ đồng, tăng 12,5% và đạt 102,8% kế hoạch Agribank Trung ương giao; đặc biệt trong đó vốn cho vay khu vực nông nghiệp, nông thôn chiếm đến 94,4% tổng dư nợ và vượt 1,4% kế hoạch trên giao… Doanh số cho vay tăng, tốc độ tăng trưởng tín dụng đạt khá nhưng đáng mừng nhất là chất lượng tín dụng luôn được đảm bảo và ngày càng được nâng cao.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Agribank Yên Bái cho biết: "Song song với việc tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, đẩy mạnh việc cho vay, chúng tôi thực hiện nghiêm quy trình và thủ tục vay vốn nhằm hạn chế tới mức thấp nhất rủi ro". Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Yên Bái, đến nay tỷ lệ nợ xấu của Agribank Yên Bái là 1,99%.

Không dừng lại ở những thành công trên lĩnh vực tín dụng truyền thống, Agribank Yên Bái đã và đang rất tích cực hiện đại hóa công nghệ, nâng cao chất lượng phục vụ và khai thác hiệu quả những sản phẩm dịch vụ tài chính, ngân hàng. Đội ngũ nhân viên của Chi nhánh đã chủ động tiếp cận với các đơn vị hưởng lương từ ngân sách để phát triển dịch vụ trả lương qua tài khoản, nhất là tuyên truyền quảng bá về tính tiện ích của thẻ ATM nói chung và chất lượng cũng như các dịch vụ tiện ích gia tăng khác của ATM Agribank nói riêng đến mọi đối tượng.

Đến nay, đã có 295 cơ quan, đơn vị chuyển lương qua tài khoản của Agribank Yên Bái, tăng 61 đơn vị so với năm 2013. Hiện, Agribank Yên Bái có 13 máy ATM, 25 thiết bị EDC đặt tại khu vực thành phố, các huyện, thị và có 235.245 khách hàng có quan hệ giao dịch thường xuyên; đã có gần 80 nghìn người gửi tiền tiết kiệm với 105.947 tài khoản tiền gửi và 52.125 khách hàng vay vốn; đã phát hành được 80.807 thẻ các loại, tăng 16.214 thẻ so với năm trước…

Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng được chú trọng phát triển, đã kết nối thanh toán CMS với 5 khách hàng; dịch vụ Mobile banking triển khai được gần 34 nghìn khách hàng; sản phẩm bảo hiểm tín dụng ngày càng được khách hàng tin dùng với doanh số hơn 7 tỷ đồng, tăng 123,6%. Hợp đồng thu hộ tiền điện, nước, viễn thông, thu ngân sách Nhà nước, bán vé máy bay nội địa và quốc tế được triển khai hiệu quả, đạt chất lượng tốt và không ngừng phát triển, không những mang lại thu nhập lớn mà mang thương hiệu Agribank ngày càng gần gũi, thân mật với mọi đối tượng khách hàng.

Những ngày áp tết Nguyên đán Ất Mùi, cán bộ, nhân viên Agriank Yên Bái đang tập trung phục vụ, bảo đảm nhu cầu thanh toán, chi tiêu của khách hàng; tranh thủ thời gian đến với các hộ nghèo, hộ chính sách để trao tặng cho họ những phần quà tết - những nghĩa cử cao đẹp đã trở thành truyền thống của Agribank Yên Bái từ nhiều năm qua.

Tấn Đạt

Các tin khác
Các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Yên Bái tập trung thực hiện khắc phục các tồn tại trên lưới điện trước kỳ nghỉ lễ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong suốt 10 năm qua, nhiều nơi lên đến hơn 43 độ C. Do đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân đã tăng đột biến.

Giá vàng nhẫn giảm cùng chiều với giá vàng thế giới

Sáng nay (1/5), giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng nhẫn mất mốc 76 triệu đồng/lượng.

Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Yên Bái thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền là giải pháp cung cấp hóa đơn có kết nối với cơ quan thuế, mang lại nhiều lợi ích. Người nộp thuế có thể chủ động trong việc lập hóa đơn khi có phát sinh bán hàng hóa, dịch vụ; tiết kiệm thời gian, chi phí.

Mô hình du lịch trải nghiệm của chị Đinh Thị Đương - chủ Homstay Mường Lò Famstay ở xã Phúc Sơn hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo du khách. Trong ảnh: Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch và thị xã Nghĩa Lộ tham quan mô hình du lịch trải nghiệm của chị Đinh Thị Đương.

Thời gian qua, thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung triển khai công tác xóa đói giảm nghèo (XĐGN), giúp nhau phát triển kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục