Ngành Ngân hàng tiếp tục duy trì nguồn vốn, đẩy mạnh cho vay và đảm bảo an toàn, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/1/2015 | 9:48:46 AM

YBĐT - Ngày 29/1, Ngân hàng Nhà nước Yên Bái đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh (ảnh).

Thành tích nổi bật trong năm 2014 vừa qua là ngành Ngân hàng đã tuân thủ nghiêm các quy định của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước, bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương để hoạt động. Với nhiều biện pháp, giải pháp quan trọng đã góp phần ổn định thị trường tiền tệ; nguồn vốn huy động tại địa phương đạt mức tăng trưởng cao và vượt mục tiêu định hướng đề ra; khả năng thanh toán, chi trả của các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân tiếp tục được đảm bảo và đáp ứng tốt nhu cầu vốn tín dụng cần thiết phục vụ phát triển sản xuất – kinh doanh; đặc biệt các ngân hàng thương mại đã triển khai và thực hiện đạt kết quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất tiếp cận vốn vay.

Tổng doanh số cho vay trong năm 2014 đạt 11.815 tỷ đồng, tăng 21,5% so với thực hiện năm 2013; tổng dư nợ cho vay của các ngân hàng thương mại tăng 15,03%, dư nợ cho vay của ngân hàng CSXH tăng 11,04%; các quỹ tín dụng nhân dân tăng 19,26%. Chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ, các chi nhánh ngân hàng thực hiện nhiều giải pháp về quản trị rủi ro, tích cực xử lý các khoản nợ xấu; tỷ lệ nợ xấu đến 31/12/2014 chiếm 3% so với tổng dư nợ. Bên cạnh việc huy động vốn, đẩy mạnh đầu tư cho vay, hạn chế nợ xấu, ngành Ngân hàng đã làm rất tốt việc thanh toán, cung ứng tiền mặt và phát triển mạng lưới và dịch vụ tài chính ngân hàng khác. Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2015 toàn ngành Ngân hàng phấn đấu tăng nguồn vốn huy động tại địa phương 15% , dự nợ tăng trưởng tín dụng tăng 13 đến 15% so với năm 2014; giảm tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 3%.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà toàn ngành Ngân hàng đã đạt được. Kết quả của ngành Ngân hàng đã góp phần đắc lực vào sự nghiệp phát triển của tỉnh Yên Bái, nổi bật là 33 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra đã đạt và vượt. Năm 2015, hoạt động của ngành Ngân hàng còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy cần có sự nỗ lực phấn đấu hơn nữa để đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của toàn tỉnh. Cần tiếp tục có những giải pháp để huy động vốn và đẩy mạnh việc cho vay, phát triển nhanh các loại hình dịch vụ ngân hàng; đặc biệt cần tuân thủ nghiêm quy trình hoạt động, làm tốt công tác thanh kiểm tra, giám sát nhằm hạn chế tới mức thấp nhất nợ xấu.

Lê Phiên

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục