VIETNAM EXPO 2015: Tăng cường xúc tiến đầu tư công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/4/2015 | 9:38:16 AM

Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã dự và cắt băng lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25-VIETNAM EXPO 2015 với chủ đề “Hợp tác hướng tới Cộng đồng kinh tế ASEAN”.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm một gian hàng tại VIETNAM EXPO 2015.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm một gian hàng tại VIETNAM EXPO 2015.

Khu gian hàng “Invest in Viet Nam” được mở tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25-VIETNAM EXPO 2015 với mục đích giới thiệu một số địa phương, khu công nghiệp (KCN) tiêu biểu cho định hướng xúc tiến đầu tư chuyên sâu, tập trung phát triển theo ngành công nghiệp hoặc chuyên biệt cho các đối tượng đầu tư.

Tại đây, 4 điểm sáng cho trong thu hút đầu tư chuyên sâu được giới thiệu gồm: Vĩnh Phúc, Yên Bái, Kiên Giang và KCN Phố nối B.
Nếu như Vĩnh Phúc được xem như “thủ phủ” của ngành công nghiệp ô tô, xe máy của Việt Nam, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô, xe máy và công nghiệp phụ trợ, thì KCN Phố nối B (Hưng Yên) lại được biết đến là nơi hội tụ của ngành công nghiệp dệt may.

Với thông điệp “Yên Bái - cơ hội hợp tác, đầu tư”, Yên Bái mong muốn giới thiệu thế mạnh là ngành chế biến khoáng sản tới các nhà đầu tư. Còn với Kiên Giang, có thể đáp ứng nhu cầu của ngành nông, thủy sản, nhất là khi nơi đây đã được quy hoạch để thu hút các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ của nhà đầu tư nước ngoài - đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay.

Với chủ đề “Hợp tác hướng tới Cộng đồng kinh tế ASEAN”, VIETNAM EXPO 2015 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức đã khai mạc sáng nay (15/4).

Hội chợ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 15-18/4 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (Hà Nội) với quy mô 720 gian hàng của 600 DN đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các mặt hàng được các quốc gia giới thiệu rất đa dạng, từ máy móc, thiết bị, điện-điện tử, linh phụ kiện, cho đến  thực phẩm-đồ uống, đồ gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

Ngày 27/4 vàng miếng SJC lên 85,22 triệu đồng/lượng - lập kỷ lục mới. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.

Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục