Đoàn doanh nghiệp vùng Massa Carrara (Cộng hoà Italia) thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2015 | 8:55:17 PM

YênBái - YBĐT - Trong 2 ngày từ 31/8 – 1/9, đoàn doanh nghiệp Massa Carrara (Cộng hoà Italia) đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái, nhằm trao đổi về các hoạt động hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực: khai thác, chế tác đá, vật liệu xây dựng, hoạt động khai thác mỏ đá tại tỉnh; trao đổi về tiềm năng hợp tác, các bước triển khai cụ thể thoả thuận kết nghĩa giữa vùng Carrara, tỉnh Massa Carrara – Italia và tỉnh Yên Bái. (ảnh)

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ.

Tại buổi làm việc với đoàn, thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhanh với đoàn về đặc điểm tình hình cũng như tiềm năng thế mạnh của tỉnh Yên Bái. Là tình miền núi, song Yên Bái có khá nhiều lợi thế như nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, dồi dào, tiềm năng về đất, du lịch khá. Đặc biệt, từ khi tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã mở ra nhiều cơ hội lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội, hợp tác đầu tư của tỉnh.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Italia sẽ tìm hiểu để đầu tư không chỉ các lĩnh khái thác chế biến mỏ đá, vật liệu xây dựng mà có thể mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế, đào tạo nghề… Trên cơ sở đó, Yên Bái sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư của Italia đầu tư vào tỉnh; đồng thời mong muốn qua chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái, đoàn sẽ có cơ hội để tìm hiểu kỹ hơn về mảnh đất, con người Yên Bái, từ đó gắn kết mối quan hệ bền chặt giữa 2 tỉnh Yên Bái và tỉnh Massa Carrara – Italia.

Cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình và chu đáo của tỉnh Yên Bái, đoàn doanh nghiệp Massa Carrara (Cộng hoà Italia) đã gửi tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất, đồng thời hứa sau chuyến làm việc tại Yên Bái, trở về nước, đoàn sẽ lựa chọn những doanh nghiệp giỏi nhất, có uy tín nhất, máy móc hiện đại nhất để đầu tư vào Yên Bái. Trước mắt là ưu tiên đầu tư vào các lĩnh vực: khai thác, chế tác đá, vật liệu xây dựng, hoạt động khai thác mỏ đá tại tỉnh; sau nữa đoàn sẽ nghiên cứu để đầu tư vào các lĩnh văn hoá, xã hội…

Trước đó, đoàn doanh nghiệp Massa Carrara (Cộng hoà Italia) đã có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ, huyện Lục Yên để tìm hiểu về các lĩnh vực: khai thác, chế tác đá, vật liệu xây dựng, hoạt động khai thác mỏ đá trên địa bàn huyện Lục Yên.

                                                                                      Thanh Tân

Các tin khác
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Các học viên tham gia lớp đào tạo nghề làm nấm rơm tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 -2023, huyện Mù Cang Chải được giao vốn trên 142 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương trên 136,5 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã giải ngân 124,2 tỷ đồng, đạt 87,2% kế hoạch.

Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục