Tưng bừng lễ khởi công xây dựng cầu Bách Lẫm

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2016 | 10:15:10 AM

YênBái - YBĐT- Cầu Bách Lẫm có điểm đầu gắn với ngã tư Cao Lanh, đầu đại lộ Nguyễn Thái Học thuộc phường Yên Ninh; điểm cuối giao cắt với quốc lộ 32C tại lý trình Km92+987,24m tại khu vực UBND xã Giới Phiên.

>>> Cầu Bách Lẫm - động lực phát triển và kết nối

Hòa chung niềm vui, niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang ra sức thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, sáng 18/5, tại địa phận thôn 4, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Bách Lẫm.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy; Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh...

Dự án cầu Bách Lẫm có điểm đầu gắn với ngã tư Cao Lanh, đầu đại lộ Nguyễn Thái Học thuộc phường Yên Ninh; điểm cuối giao cắt với quốc lộ 32C tại lý trình Km92+987,24m tại khu vực UBND xã Giới Phiên do Sở Giao thông Vận tải tỉnh làm chủ đầu tư.

Công trình cầu được thiết kế vĩnh cửu, hiện đại với quy mô bề rộng toàn cầu 16m cho nhịp dẫn và bề rộng toàn cầu 18m cho nhịp chính, chiều dài toàn cầu 435,50m, tổng mức đầu tư 512 tỷ đồng; phấn đấu hoàn thành vào tháng 6/2018.

Công trình có vị trí chiến lược quan trọng, là cơ hội mở ra sự thông thương, kết nối với hai  bờ hữu ngạn sông Hồng, mở rộng không gian xây dựng và phát triển đô thị thành phố Yên Bái, góp phần đưa thành phố xứng tầm là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh và sớm trở thành đô thị loại II.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình sẽ là động lực để thúc đẩy năng lực cạnh tranh của tỉnh trong thời kỳ hội nhập và phát triển, mở ra điều kiện và lợi thế thu hút đầu tư xây dựng khu đô thị mới, khu trung tâm dịch vụ - thương mại, y tế, giáo dục, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khu hành chính thành phố Yên Bái và khu công nghiệp tại các xã hữu ngạn sông Hồng thông qua tuyến đường ngang nối quốc lộ 37, tuyến đường tránh ngập, quốc lộ 32C và tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Sự kiện cầu Bách Lẫm được khởi công hôm nay đã thực sự trở thành ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh và của thành phố Yên Bái, là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa- hiện đại hóa quê hương đất nước trên chặng đường phát triển những năm tới.

Để công trình đầu tư đảm bảo đúng quy trình, đạt chất lượng cao, hoàn thành đúng tiến độ và phát huy hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ:

Một là, ngành giao thông vận tải được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư xây dựng công trình thực hiện đúng chức năng quản lý chuyên ngành, chấp hành nghiêm các quy trình của chủ đầu tư. Đặc biệt, làm tốt công tác quản lý đầu tư xây dựng, giám sát, kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, chặt chẽ quá trình thi công thực hiện Dự án, đảm bảo nguồn vốn đầu tư hiệu quả, chống thất thoát, lãng phí; định kỳ báo cáo UBND tỉnh về tiến độ và những vấn đề vướng mắc phát sinh để kịp thời xử lý, phấn đấu sớm hoàn thành công trình vào tháng 6 năm 2018.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi lễ

Hai là, đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố Yên Bái và các xã, phường nơi có Dự án đi qua cần thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng; tích cực tuyên truyền làm tốt công tác dân vận, phát huy cao độ quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng công trình để tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; vận động người dân tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị thi công thực hiện hoàn thành Dự án, đồng thời có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực triển khai Dự án, quản lý tốt các quỹ đất dọc hai bên đường dẫn của cầu theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

Ba là, nhà thầu xây lắp cần có những giải pháp bố trí nhân lực hợp lý, có năng lực kỹ thuật cao, có đủ trang thiết bị tổ chức thi công tích cực, phù hợp với điều kiện thực tế tại hiện trường; quá trình thi công phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật, tuyệt đối an toàn đảm bảo đạt chất lượng cao và theo đúng tiến độ đã phê duyệt; có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các cơ quan quản lý nhà nước liên quan tổ chức thực hiện quản lý, giám sát tốt việc triển khai Dự án theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý đầu tư và xây dựng.

Bốn là, các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh cần thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước, có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai Dự án, đồng thời phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư và các nhà thầu liên quan hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Năm là, đối với các tổ chức, cá nhân các xã, phường trong vùng Dự án, nhất là đối với các tổ chức, hộ dân trong diện phải thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng hãy ủng hộ, chấp thuận chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước vì sự phát triển của quê hương Yên Bái, vì sự tiến bộ, vì tương lai tươi sáng của thế hệ con cháu chúng, sớm chấp hành việc di dời, giải phóng mặt bằng theo quy định, đáp ứng kịp thời cho tiến độ thi công Dự án.

Các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh luôn trân trọng, ghi nhận và biểu dương những tấm lòng sẵn sàng đóng góp, chia sẻ với mục tiêu, yêu cầu phát triển của tỉnh và chấp hành tốt chính sách của Nhà nước với trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn trong Dự án công trình.

Ngay sau khi các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiến hành lễ động thổ công trình, hàng trăm công nhân thuộc các nhà thầu đã bắt tay vào thi công những hạng mục đầu tiên của Dự án.

Tin rằng, với quyết tâm cao của tỉnh, sự đồng lòng, hợp sức của người dân cũng như đơn vị thi công, cầu Bách Lẫm sẽ sớm hoàn thành theo tiến độ đã đề ra, góp phần thực hiện mục tiêu đưa thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II vào năm 2020, đánh dấu mốc một trong những công trình trọng điểm, góp phần thúc đẩy sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa – hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Một số hình ảnh tại lễ khởi công công trình cầu Bách Lẫm:

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiến hành lễ động thổ công trình

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khởi công 

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đông đảo người dân đến chứng kiến lễ khởi công 

Ngay sau lễ động thổ, các nhà thầu đã bắt tay vào thi công những hạng mục đầu tiên của Dự án


Văn Tuấn - Đức Toàn

Các tin khác
Cầu Móng Sến (Thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai) dẫn vào trạm thu phí BOT Sa Pa. Ảnh: Phạm Ngọc Bằng

UBND tỉnh Lào Cai quyết định tạm dừng thu phí cả hai chiều đối với dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa, từ ngày 14/3 đến ngày 10/4.

Nhà máy chế biến kén tằm của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đi vào hoạt động đã thu mua toàn bộ lượng kén tằm trong huyện với giá ổn định.

Liên kết sản xuất chính là "chìa khóa" giúp xây dựng, phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo đảm hài hòa, ổn định lợi ích của các chủ thể tham gia. Do vậy, để bảo đảm các chuỗi liên kết hoạt động hiệu quả, tránh “đứt gãy”, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể.

Người dân thành phố Yên Bái lựa chọn các sản phẩm có bao bì,  nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Các sản phẩm được đầu tư thương hiệu đều mang lại hiệu quả, được thị trường chấp nhận và giá bán tăng. Do đó, nhiều sản phẩm đã chú trọng xây dựng thương hiệu và bước đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường, vào hệ thống bán lẻ.

Nhờ được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi nên nhiều hộ dân ở huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại nuôi bò.

Đến ngày 29/2, tổng dư nợ các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Yên Bái đạt 4.967 tỷ đồng, tăng 99,4 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 82,9% kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao; tỷ lệ tăng trưởng đạt 2,04%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục