Đơn vị làm tốt công tác huy động vốn

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/5/2016 | 10:31:56 AM

YBĐT - Từ đầu năm 2016 đến nay, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNN&PTNT) huyện Yên Bình huy động được 72 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh NHNN&PTNT huyện Yên Bình.
Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh NHNN&PTNT huyện Yên Bình.

Kết thúc năm 2015, tổng nguồn vốn mà Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNN&PTNT) huyện Yên Bình  huy động được là 428 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch, trong đó tiền gửi dân cư là 371 tỷ đồng. Từ đầu năm 2016 đến nay, Ngân hàng huy động được 72 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, qua đó góp phần quan trọng cho nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Là huyện giáp ranh với thành phố Yên Bái, nhưng các thành phần kinh tế phát triển chưa đồng đều, khả năng tích lũy vốn của các tổ chức, các thành phần kinh tế, cá nhân còn thấp, thu nhập bình quân đầu người còn ở mức trung bình. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có nhiều tổ chức tín dụng làm công tác huy động vốn nên có sự cạnh tranh gay gắt... những yếu tố đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác huy động vốn của Ngân hàng. Tuy nhiên, với mục tiêu là đáp ứng cho nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế, nhất là các hộ nông dân vay vốn để trực tiếp đầu tư vào sản xuất, chúng tôi đã đề ra nhiều giải pháp trong công tác huy động vốn”.

Cụ thể, Ngân hàng đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động sâu rộng về mục đích, ý nghĩa đến các thành phần kinh tế, nhất là việc huy động vốn nhàn rỗi trong các tầng lớp dân cư, các tổ chức kinh tế. Cùng với đó là chú trọng đổi mới phong cách giao dịch phục vụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng đến gửi tiền cũng như lĩnh tiền.

Anh Hoàng Thế Lương ở xã Cảm Nhân (Yên Bình) cho biết: “Qua công tác tuyên truyền như: phát tờ rơi, áp phích và thông báo chương trình ưu đãi của Chi nhánh NHNN&PTNT huyện Yên Bình gia đình chúng tôi đã đến gửi tiền nhàn rỗi. Cùng với lãi suất tốt thì phong cách, thái độ phục vụ của các nhân viên ở đây rất nhiệt tình, chu đáo nên tôi rất yên tâm”.

Song song với việc huy động các nguồn vốn trong nhân dân, Ngân hàng còn giao khoán chỉ tiêu trong việc huy động vốn từ lãnh đạo Ban Giám đốc đến nhân viên với các mức khoán khác nhau. Chị Phùng Thị Thanh Huyền - Giao dịch viên kế toán Ngân hàng cho biết: “Đến nay lãi suất huy động của các tổ chức tín dụng đều tương đương nhau, nên việc huy động vốn là rất khó khăn. Là một giao dịch viên kế toán thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên mình phải chân thành, thân thiện, cởi mở, tạo mọi điều kiện cho khách hàng, đồng thời tranh thủ các mối quan hệ để huy động vốn được giao”.

Với các giải pháp sát với thực tế, tin rằng năm 2016, Chi nhánh NHNN&PTNT huyện Yên Bình sẽ huy động đạt và vượt kế hoạch tổng nguồn vốn được giao, góp phần quan trọng vào dư nợ cho vay, nhất là trên lĩnh vực sản xuất phát triển nông nghiệp nông thôn.

                                                                                                     Hà Tĩnh

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục