Yên Bái đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2016 | 9:48:03 AM

YBĐT- Chỉ tính riêng năm 2015, ngành thuế Yên Bái đã có hơn 1.400 tin, bài viết tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế. Trong đó, có 525 bài viết trên trang thông tin điện tử, báo, tạp chí của ngành và 875 chuyên mục phát sóng trên hệ thống Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái.

Các doanh nghiệp nhận tài liệu hướng dẫn cách nộp thuế điện tử tại Cục Thuế tỉnh Yên Bái.
Các doanh nghiệp nhận tài liệu hướng dẫn cách nộp thuế điện tử tại Cục Thuế tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Những năm qua, công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều vượt dự toán Bộ Tài chính giao. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, ngoài việc đẩy mạnh các biện pháp tổ chức, quản lý, hành thu thì công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nói chung và công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế nói riêng có vai trò rất lớn được ngành thuế đặc biệt coi trọng.

Xác định công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế giữ vai trò quan trọng trong quá trình thực thi chính sách pháp luật thuế; đồng thời, đây cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của ngành, thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa các kênh tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế được tiếp cận thông tin về thuế một cách dễ dàng nhất cũng như nắm bắt đầy đủ, kịp thời các chính sách thuế mới.

Nội dung công tác tuyên truyền của ngành thuế tập trung vào những điểm mới của Luật Thuế sửa đổi, bổ sung, các văn bản chính sách thuế mới ban hành, các nghị định, thông tư hướng dẫn về chính sách thuế, đặc biệt là lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ thuế điện tử do ngành cung cấp.

Đồng chí Nông Xuân Hùng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Yên Bái cho biết: Ngành thuế đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung về cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Ngành cũng nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ; tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp, tư vấn trực tiếp, thường xuyên cập nhật tin, bài trên Trang Thông tin điện tử của ngành...

Ngành thuế Yên Bái đã phát 18.000 tờ rơi tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền cho người nộp thuế. Ngành thuế còn giải đáp trực tiếp những vướng mắc của người nộp thuế tại cơ quan thuế 749 lượt, qua điện thoại 1.062 lượt, tổ chức 33 lớp tập huấn với 2.682 lượt người tham gia; tổ chức 15 buổi đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp với trên 1.210 lượt người tham gia, hỗ trợ 50 lượt bằng văn bản.

"Chúng tôi mở rộng mạng lưới cộng tác viên nhằm nâng cao số lượng và chất lượng các tin, bài, ảnh tuyên truyền về lĩnh vực thuế; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi đối thoại trực tuyến giữa ngành thuế với nhân dân với chủ đề "Yên Bái triển khai chính sách thuế mới"; tổ chức "Tuần lễ hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế điện tử"; công khai Bộ thủ tục hành chính cấp cục và chi cục trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và trên Trang Thông tin điện tử của ngành" - Cục trưởng Nông Xuân Hùng nói.

Chỉ tính riêng năm 2015, ngành thuế Yên Bái đã có hơn 1.400 tin, bài viết tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế. Trong đó, có 525 bài viết trên trang thông tin điện tử, báo, tạp chí của ngành và 875 chuyên mục phát sóng trên hệ thống Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái.

Cùng với đó, duy trì và phát huy tốt bộ phận giao dịch "một cửa" từ Cục Thuế tỉnh đến chi cục thuế; các điểm đón tiếp người nộp thuế được bố trí trang trọng, thuận tiện, sạch sẽ.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ và quản lý thuế, những năm gần đây, Yên Bái luôn hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch giao. Năm 2015, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt 1.749 tỷ đồng; trong đó, thu từ xuất nhập khẩu đạt 156 tỷ đồng, thu nội địa đạt 1.593 tỷ đồng, hoàn thành dự toán Bộ Tài chính giao trước 30 ngày, hoàn thành dự toán tỉnh giao trước 12 ngày và hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Đồng chí Nông Xuân Hùng cho biết thêm: "Thời gian tới, ngành thuế cùng với các cấp, các ngành sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, cải cách thủ tục hành chính thuế, bảo đảm những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về thuế sẽ được phổ biến, tuyên truyền đến 100% các tổ chức, cá nhân đối tượng nộp thuế. Đồng thời, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền chính sách thuế tới các tầng lớp nhân dân".

Quang Thiều

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Các học viên tham gia lớp đào tạo nghề làm nấm rơm tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 -2023, huyện Mù Cang Chải được giao vốn trên 142 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương trên 136,5 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã giải ngân 124,2 tỷ đồng, đạt 87,2% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục