Đảm bảo giao thông thông suốt trong mùa mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/6/2016 | 1:27:21 PM

YênBái - YBĐT -Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Xây dựng đường bộ I được giao nhiệm vụ quản lý hệ thống giao thông khu vực phía Tây của tỉnh gồm các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ với tổng chiều dài 303km, trong đó: tuyến quốc lộ 215km, tỉnh lộ 88km.

Do thời tiết rét đậm, rét hại và mưa lớn kéo dài nên từ đầu năm đến nay, trên địa bàn do Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Xây dựng đường bộ I quản lý (Công ty) đã xảy ra một số điểm sạt lở trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Cụ thể, từ ngày 21/1 đến 25/1, trên quốc lộ 32 đèo Khau Phạ từ Km 256 đến Km 258 xảy ra hiện tượng băng tuyết trên diện rộng, gây ách tắc giao thông và mới đây ngày 29/5, trên tuyến tỉnh lộ Văn Chấn - Trạm Tấu mưa lớn kéo dài kèm theo lũ ống làm trên 10 điểm sạt lở, trong đó có 4 điểm sạt lở nghiêm trọng với khối lượng trên 9.000 m3 đất đá, gây ách tắc toàn tuyến trong nhiều giờ.

Khi xảy ra các điểm sạt lở trên các tuyến đường quản lý, Công ty đã huy động máy xúc, ô tô, nhân công để hót đất, đá bị sạt đảm bảo cho nhân dân và các phương tiện qua lại an toàn

Để đảm bảo thông đường nhanh nhất trong các tình huống, Công ty đã huy động nhiều đội máy xúc, ô tô, nhân công kết hợp với lực lượng tại chỗ triển khai các phương án hót sụt đất đá bị sạt trên mặt đường, đảm bảo cho nhân dân và các phương tiện qua lại an toàn.

Phạm vi công trình do Công ty quản lý nằm ở địa hình phức tạp, chủ yếu ở vùng núi cao, vực sâu, địa chất không ổn định, khi có mưa lớn thường xảy ra lũ quét gây sạt lở đất, đá, phá hỏng nhiều công trình giao thông. Để đảm bảo giao thông thông suốt vào mưa lũ, nhất là khi xảy ra ách tắc giao thông, Công ty đã chủ động phối hợp với sở giao thông vận tải các tỉnh lân cận phân luồng từ xa; bố trí phương tiện máy xúc, ô tô, nhân công và các trang thiết bị cần thiết sẵn sàng ứng trực 24/24.

Nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra và chủ động các phương án sẵn sàng ứng phó khi mưa lũ kéo dài để các phương tiện lưu thông an toàn, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Xây dựng đường bộ I xứng đáng giữ vai trò chủ đạo đảm bảo tuyến đường huyết mạch phía Tây nối các huyện, thị với trung tâm thành phố và các tỉnh phía Bắc.

Văn Tuấn – Đức Toàn

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục