Văn Yên diễn tập ứng phó thiên tai, bão lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2016 | 3:13:35 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 29/3/2016 của UBND tỉnh Yên Bái về việc tổ chức diễn tập ứng phó thiên tai, bão lụt và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên năm 2016, ngày 29/6, UBND huyện Văn Yên tổ chức cuộc diễn tập phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn năm 2016.

Cuộc diễn tập được thực hiện qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Tổ chức chuẩn bị ứng phó thiên tai, bão lụt và tìm kiếm cứu nạn. Giai đoạn 2: Thực hành ứng phó thiên tai, bão lụt và tìm kiếm cứu nạn.

Giai đoạn 1 của cuộc diễn tập với tình huống đưa ra là vào hồi 06 giờ ngày 26/6/2016, theo Thông báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia xuất hiện cơn bão số 2 có cường độ rất mạnh đang hoạt động ở quần đảo Hoàng Sa, trong vài ngày tới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái do ảnh hưởng của cơn bão nên trong các ngày 27 -28/6 đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, một số nơi trên địa bàn các huyện, thị trong tỉnh đã xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Trên địa bàn huyện Văn Yên đã có mưa to đến rất to, nước trên sông Hồng vượt báo động cấp 3 gần 1 mét, gây sạt lở ta luy, ách tắc tại nhiều tuyến đường, làm thiệt hại 320 ha lúa và hoa màu, 5 ngôi nhà bị đổ, sập hoàn toàn, 4 người dân bị thương, thông tin liên lạc bị gián đoạn.

Căn cứ vào công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ thị của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN) tỉnh, ngày 29/6/2016, Ban Chỉ huy PCTT – TKCN huyện đã tổ chức hội nghị nhằm nhận định, đánh giá tình hình mưa lũ, bão lốc có thể diễn ra trên địa bàn huyện, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch cho phù hợp với diễn biến mưa lũ trên địa bàn huyện, đồng thời giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng PCTT – TKCN cho các thành viên, các xã, thị trấn, triển khai một số biện pháp cấp bách về phòng, chống giảm nhẹ thiên tai cho các cơ quan, ban, ngành, ban chỉ huy PCTT – TKCN các xã, thị trấn.

Giai đoạn 2 với tình huống giả định là do mưa lớn kéo dài, mực nước sông, suối dâng cao đã làm cho 20 hộ dân thôn Đại An, xã An Thịnh bị ngập úng, 5 hộ dân có nguy cơ sạt lở ta luy, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản. Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN xã An Thịnh đã khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ của thôn và nhân dân các thôn lân cận sử dụng các phương tiện hiện có để di dời, sơ tán nhân dân và tài sản trong khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, ngập lụt về nơi an toàn, đồng thời báo cáo tình hình với Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện xin ý kiến chỉ đạo và xin tăng cường lực lượng, phương tiện để sơ tán người và tài sản của nhân dân thôn Đại An về nơi an toàn. Do mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện đã báo cáo Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh đề nghị tăng cường lực lượng và phương tiện để kịp thời ứng cứu trên các khu vực sạt lở, ngập lụt.

Sau nhiều giờ tích cực, chủ động, khẩn trương, cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Văn Yên đã nêu cao tinh thần, với phương tiện sẵn có và lực lượng, phương tiện tăng cường của tỉnh, toàn bộ người và tài sản của nhân dân đã được di đời an toàn ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, cuộc diễn tập ứng phó thiên tai, bão lụt và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên năm 2016 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo mục đích yêu cầu đề ra.

Kết thúc cuộc diễn tập, 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo thành công cuộc diễn tập đã được UBND tỉnh tặng bằng khen; 5 tập thể và 25 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện.

Thông qua cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao khả năng lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; đẩy mạnh hiệu quả việc huy động "4 tại chỗ" trong phòng chống thiên tai của địa phương; đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm của nhân dân, hình thành và củng cố lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất bảo đảm khi có tình huống thiên tai, bão lũ xảy ra.

Một số hình ảnh tại cuộc diễn tập:

Diễn tập thực binh.


1 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh với thành tích xuất sắc trong chỉ đạo thành công cuộc diễn tập.


 5 tập thể và 25 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện với thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập.

Thanh Tân

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục