Lá cờ đầu của thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/8/2016 | 1:51:35 PM

YBĐT - Kết thúc 7 tháng của năm 2016, trong khi các đơn vị đang nỗ lực để thực hiện kế hoạch năm 2016 thì xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) đã thu ngân sách về đích trước hẹn, vượt trên 1,05 tỷ đồng mà UBND thành phố Yên Bái giao trong năm 2016.

Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh - Nguyễn Văn Tĩnh (người đứng) trao đổi với cán bộ kế toán xã.
Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh - Nguyễn Văn Tĩnh (người đứng) trao đổi với cán bộ kế toán xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Tĩnh - Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh cho hay: “Tính đến ngày 23/8, xã đã hoàn thành dự toán thu ngân sách cả năm đạt số thu trên 1,46 tỷ đồng, bằng 139% kế hoạch giao. Trong đó, phí bảo vệ môi trường trên 126 triệu đồng; thuế thu nhập cá nhân 221 triệu đồng; thuế giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp 116 triệu đồng; thu tiền giao đất trên 751 triệu đồng; lệ phí trước bạ nhà, đất 189 triệu đồng..."

Được biết, để công tác thu ngân sách trên địa bàn đạt hiệu quả cao, địa phương đã quán triệt nhiệm vụ cho các cán bộ liên quan đến công tác thu ngân sách, lập kế hoạch rà soát mọi nguồn thu có khả năng trên địa bàn, tham mưu với Thường trực Đảng ủy, HĐND xã ra nghị quyết chuyên đề về công tác thu ngân sách, quán triệt sâu rộng trong toàn Đảng bộ và cả hệ thống chính trị trực thuộc nhằm tuyên truyền tới nhân dân.

Một trong những công tác quan trọng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách được địa phương duy trì tốt trong thời gian qua là phân tích, dự báo tình hình. Trên cơ sở đánh giá chính xác tình hình thực tế, các ban, ngành chức năng tham mưu, đề xuất, đưa ra các biện pháp tổ chức thực hiện phù hợp, chủ động đối phó với khó khăn trước mắt và cả những khó khăn tiềm ẩn, phân tích rõ nguồn thu, nắm bắt cơ hội để có cách làm linh hoạt, hiệu quả.

Bám sát nghị quyết của Đảng ủy xã và hệ thống các giải pháp, biện pháp điều hành của địa phương xây dựng ngay từ đầu năm, từng loại thuế, các khoản thu được UBND xã giao cụ thể cho các bộ phận chuyên môn đảm trách thực hiện. Trong đó, bộ phận kế toán xã được giao chủ trì và chịu trách nhiệm chính về khoản thu ngoài quốc doanh; bộ phận địa chính thực hiện khoản thu về đất; các khoản thu phí, lệ phí giao bộ phận “một cửa”…

Bên cạnh việc các bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch, biện pháp thực hiện của từng tháng, từng quý, mỗi cán bộ của từng phòng, ban đều phải xây dựng kế hoạch công tác, biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ cụ thể được giao cho riêng mình. Cách điều hành này không chỉ nâng cao tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ cũng như hiệu quả công việc mà những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện công tác thu ngân sách trên địa bàn cũng được Đảng ủy, chính quyền địa phương kịp thời tháo gỡ.

Trong khi rất nhiều phường, xã còn đang lúng túng, chưa tìm ra được biện pháp khả thi để hoàn thành các khoản thu từ đất thì Đảng ủy, chính quyền xã Tân Thịnh đã nhanh nhạy nắm bắt đúng, trúng tâm tư, nguyện vọng của người dân để khai thác hiệu quả nguồn thu này.

Đồng chí Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh cho biết thêm: “Với cách làm đưa cán bộ chuyên môn về tận cơ sở, tuyên truyền giúp cho người dân hiểu cặn kẽ về Luật Đất đai, giải đáp những vướng mắc về pháp luật, hướng dẫn tường tận người dân các trình tự, thủ tục thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đây không chỉ là nội dung cải cách hành chính của xã mà còn là biện pháp, cách làm hữu hiệu để tăng các nguồn thu từ đất trên địa bàn".

Quang Thiều

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Các học viên tham gia lớp đào tạo nghề làm nấm rơm tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 -2023, huyện Mù Cang Chải được giao vốn trên 142 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương trên 136,5 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã giải ngân 124,2 tỷ đồng, đạt 87,2% kế hoạch.

Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục