Công bố quyết định xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/9/2016 | 1:29:29 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/9, huyện Văn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 của UBND tỉnh cho xã Đông Cuông. Đây là xã thứ 3 trên địa bàn huyện Văn Yên và xã thứ 9 của tỉnh Yên Bái được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Dự Lễ công bố có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Văn Yên cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Năm 2011, xã Đông Cuông được UBND huyện Văn Yên chỉ đạo triển khai xây dựng mô hình xã nông thôn mới của huyện giai đoạn 2011 - 2015. Sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn xã đã có những chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được quan tâm chú trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Đông Cuông (Văn Yên)

Đến nay, 8,4 km đường trục xã, liên xã được nhựa hóa, cứng hóa, đạt 100%; đường trục thôn, xóm cứng hóa 50%, đường trục chính nội đồng cơ bản đáp ứng được cho xe cơ giới đi lại phục vụ sản xuất, hệ thống thuỷ lợi đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống nhân dân. 95% hộ dân thường xuyên được sử dụng điện chất lượng, an toàn; 100% thôn có nhà văn hoá phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá ở cộng đồng dân cư. Trên địa bàn không còn nhà dột nát, nhà tạm. Thu nhập bình quân đầu người hết năm 2015 đạt 24 triệu đồng/năm, số người có việc làm thường xuyên chiếm 90% số lao động trong độ tuổi.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đã hình thành các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp mang thế mạnh của địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 9,66%. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 70%. Đảng bộ, chính quyền xã đạt chuẩn “trong sạch, vững mạnh”. An ninh, trật tự xã hội được giữ vững. Xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đông đảo nhân dân địa phương đến dự Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016

Trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 cho xã Đông Cuông và phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Cuông đạt được trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới.

Để kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân tiếp tục có những bước phát triển vững chắc hơn, xứng đáng là xã nông thôn mới, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã tiếp tục phát huy những tiềm năng, thế mạnh và nguồn lực của địa phương để hoàn thành các nội dung trong thời gian tới. Đảng bộ, chính quyền xã cần xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế hợp lý; duy trì sự ổn định và từng bước hiện đại hóa, tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tổ chức tốt việc chuyển giao khoa học công nghệ, liên kết, liên doanh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập của người lao động; thực hiện phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ tại nông thôn để từng bước làm thay đổi căn bản cơ cấu kinh tế của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Cuông một bộ máy tính phục vụ công tác chuyên môn

Xã tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng; bồi dưỡng năng lực, phẩm chất cho đội ngũ cán bộ; giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Được tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới là bước ngoặt quan trọng, là sự khởi đầu mới trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tiến tới mục tiêu “Nhân dân có đời sống ấm no, làng xã văn minh, sạch đẹp, quản lý xã hội dân chủ và đảm bảo sự hài lòng ngày càng cao của cán bộ và nhân dân đối với các mặt đời sống xã hội của địa phương”.

Để đạt và giữ được mục tiêu trên, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Cuông cần quyết tâm, nỗ lực; tiếp tục tập trung mọi nguồn lực và cùng nhau đoàn kết một lòng, góp công, góp của, góp trí tuệ để tiếp tục xây dựng, củng cố, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới trong những năm tiếp theo.

Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng giấy khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới của xã Đông Cuông

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng 1 bộ máy tính cho xã Đông Cuông, tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; UBND huyện Văn Yên tặng giấy khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới ở xã Đông Cuông.

Mạnh Cường

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục