Yên Bái tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/10/2016 | 9:55:42 PM

YênBái - YBĐT – Tối 7/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân nhân dịp kỷ niệm 12 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2016) và chào mừng Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ II (nhiệm kỳ 2016 – 2020).

Đây là những doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Dự Lễ tôn vinh có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Phía khách mời có đồng chí Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hội đồng Trung ương Các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ; đại diện Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Hiệp hội Doanh nhân gia đình Hà Nội, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội và gần 30 hiệp hội các tỉnh bạn; các tập đoàn kinh tế, các công ty, doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại tỉnh cùng có mặt tham dự.

Những năm qua, với tiềm năng, lợi thế sẵn có, Yên Bái đã và đang phát huy nội lực, đồng thời có những chính sách khuyến khích, thu hút, mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với địa phương. Ngoài ra, tỉnh cũng đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách thông thoáng, đẩy mạnh cải cách thủ tục đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Đến nay, toàn tỉnh có trên 1.400 doanh nghiệp đang hoạt động. Chỉ riêng trong 9 tháng đầu năm 2016, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt trên 5.940 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động địa phương và tăng thu ngân sách cho tỉnh.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã đạt được và sự đóng góp của doanh nghiệp vào sự phát triển chung của tỉnh trong những năm qua.

Cùng chia sẻ những khó khăn, thách thức hiện thời của các doanh nghiệp, doanh nhân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh kịp thời hỗ trợ để các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, xây dựng chiến lược cạnh tranh hiệu quả, áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất, xây dựng thương hiệu, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội nhằm từng bước cải thiện trình độ kinh doanh và năng lực cạnh tranh của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đóng góp hiệu quả hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng giàu mạnh.

Tại Lễ tôn vinh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp cho 5 cá nhân và bằng khen cho 8 tập thể vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội cũng như xây dựng và phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái.

Ngoài ra, 29 doanh nghiệp, 15 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh giai đoạn 2011 - 2016 được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển doanh nghiệp.

8 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhận bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội tặng hoa chúc mừng tỉnh Yên Bái và các doanh nghiệp, doanh nhân tại Lễ tôn vinh.

Các tập thể có thành tích xuất sắc được tôn vinh.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục