Đào Thịnh vững tin trên đường về đích nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2016 | 9:54:03 AM

YBĐT - Là một trong 3 địa phương của huyện Trấn Yên sẽ cán đích nông thôn mới trong năm 2016, xã Đào Thịnh đang nỗ lực, tăng tốc để hoàn thành các tiêu chí còn lại của năm 2016 là: tiêu chí giao thông, chợ, cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí về môi trường, phấn đấu đến cuối tháng 11 sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

>>Xây dựng nông thôn mới ở Đào Thịnh: Đích đến đã gần

Cứ vào buổi chiều ngày 14 và 29 hàng tháng, người dân trong thôn 1, xã Đào Thịnh lại cùng nhau dọn dẹp vệ sinh. Cùng với đó, các hộ dân trong thôn còn chủ động làm các hố rác gia đình cũng như hố rác tập trung để bảo vệ môi trường.

Đối với xã Đào Thịnh, chỉ cách đây vài tháng, tiêu chí 17 về môi trường dường như là một thử thách. Nhưng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và đặc biệt là sự đồng lòng của người dân nên tháng 8 vừa qua, xã đã hoàn thành tiêu chí này. Chị Dương Thị Chung là một trong những hộ đầu tiên xây dựng hố rác quy mô hộ gia đình ở thôn 1. Số lượng rác mỗi ngày được gom lại trong hố để cuối ngày đốt nên nhà chị lúc nào cũng sạch sẽ. Thôn chị có 115 hộ thì có 50 hộ có hố rác gia đình, 55 hộ làm hố rác tập trung.

Hội trường Ủy ban nhân dân xã đang được xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 11 sẽ đóng góp vào việc hoàn thành tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa cho địa phương.

Nói đến xây dựng nông thôn mới, người dân thôn 1 vui lắm bởi nông thôn mới khiến đời sống của người dân được nâng lên rất nhiều. Ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân thôn 1 còn tự đóng góp mỗi khẩu 1 triệu 300 ngàn đồng để xây dựng nhà văn hóa thôn. Chính nhờ sự quyết tâm, đồng lòng của người dân mà thôn 1 đã có nhiều đổi thay. Đường bê tông, nhà văn hóa, đường làng ngõ xóm sạch đẹp... Tất cả đều từ sức dân mà ra, nhờ dân mà có.

Hội trường Ủy ban nhân dân xã đang được xây dựng này dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 11. Với diện tích trên 340 mét vuông, 200 chỗ ngồi, tổng kinh phí xây dựng trên 1 tỷ đồng, đây sẽ là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của xã và những sinh hoạt cộng đồng của nhân dân. Sau khi hoàn thành, đi vào sử dụng, công trình sẽ đóng góp vào việc hoàn thành tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa cho địa phương.

Người dân thôn 1 tự đóng góp mỗi khẩu 1 triệu 300 ngàn đồng để xây dựng nhà văn hóa thôn.

Đến thời điểm này, Đào Thịnh cũng đã hoàn thành tiêu chí giao thông với việc đầu tư xây dựng 5 km tại các thôn 1, 2, 3, 5 và 7. Riêng chợ đang được tiến hành xây dựng, nâng cấp, cải tạo theo tiêu chí nông thôn mới. Đào Thịnh phấn đấu đến tháng 11 tới sẽ hoàn thành toàn bộ 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Với hướng đi đúng đắn, sự vận dụng thực hiện linh hoạt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên cơ sở nguyện vọng, nhu cầu sát thực của người dân, huy động sức dân, lấy người dân làm chủ thể, Đào Thịnh đã tạo được một diện mạo mới không chỉ khang trang hơn về cơ sở vật chất hạ tầng mà đời sống nhân dân cũng được cải thiện rõ rệt. Đó chính là cơ sở để xã Đào Thịnh vững tin trên đường về đích nông thôn mới.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Các học viên tham gia lớp đào tạo nghề làm nấm rơm tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 -2023, huyện Mù Cang Chải được giao vốn trên 142 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương trên 136,5 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã giải ngân 124,2 tỷ đồng, đạt 87,2% kế hoạch.

Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục