Yên Bái: Tổng dư nợ cho vay tín dụng chính sách đạt 2.286 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/1/2017 | 5:54:01 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 5/1, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Dự và chủ trì có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiêm Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh; lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành; các tổ chức hội, đoàn thể kiêm thành viên Ban đại diện HĐQT NHCHXH tỉnh.

Năm 2016, dưới sự chỉ đạo, giám sát của ban đại diện HĐQT các cấp, sự điều hành tích cực của Ban giám đốc NHCSXH tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể, hoạt động tín dụng CSXH trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hiện nay, tổng nguồn vốn cho vay tại tỉnh đã đạt 2.289 tỷ đồng, tăng 271 tỷ đồng so với năm trước. Đặc biệt, nguồn vốn huy động tại địa phương tăng 36 tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch giao, nâng tổng vốn huy động tại địa phương đạt trên 117 tỷ đồng. Tổng số dư nợ cho vay các chương trình tín dụng là 2.286 tỷ đồng, đạt 99,9% kế hoạch, tăng 270 tỷ đồng so với đầu năm; đã giải ngân cho hơn 23 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn để sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống sinh hoạt, làm nhà ở... với doanh số cho vay đạt 662 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng giữ ở mức ổn định, nợ xấu được khống chế ở dưới mức 0,3%; nợ quá hạn ở mức thấp dưới 0,13%.

Hoạt động ủy thác cho vay vốn của các tổ chức hội, đoàn thể được tăng cường và phát triển. Các tổ chức hội đã làm tốt công tác tuyên truyền chính sách đến người dân, chuyển tải vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng thông qua hệ thống tổ tiết kiệm và vay vốn ở các thôn bản. Hoạt động quản lý vốn vay, nhận ủy thác, đôn đốc thu nợ được triển khai hiệu quả, đúng hạn, đảm bảo an toàn vốn...

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Yên Bái, đồng chí Tạ Văn Long đã biểu dương kết quả đạt được của NHCSXH tỉnh đã đạt được trong năm 2016.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2017, đồng chí đề nghị các đơn vị thành viên thực hiện tốt các nhiệm vụ: tiếp tục tìm các giải pháp, tham mưu cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh chuyển vốn ngân sách tỉnh để bổ sung nguồn vốn vay cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn theo đúng nghị định và chỉ thị cấp trên; căn cứ vào chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017 của Ban đại diện HĐQT đã được thông qua để đăng ký kế hoạch kiểm tra và thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra, giám sát theo nhiệm vụ đã phân công.

Bên cạnh đó, NHCSXH tỉnh và các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh về chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 40CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH; thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng để xây dựng kế hoạch vốn sát với thực tế; làm tốt công tác tuyên truyền về huy động tiền gửi của các tổ chức, cá nhân, huy động tiền gửi tiết kiệm từ thành viên của tổ tiết kiệm và vay vốn; phối hợp với tổ chức hội ủy thác thu hồi nợ đến hạn, quá hạn; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các hoạt động liên quan đến nguồn vốn, tổng dư nợ, chất lượng tín dụng và Quỹ an toàn chi trả.

Hoài Văn

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục