Yên Bái chủ động thu chiêm, làm mùa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/6/2017 | 2:21:43 PM

YênBái - YBĐT - Đặt mục tiêu năng suất trên 47 tạ/ha, sản lượng 102.000 tấn trong vụ hè thu, toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành gieo cấy trên 21.000 ha lúa mùa theo khung lịch thời vụ, trong đó có trên 5000 đến 6000 ha lúa mùa sớm để dành đất trồng vụ ba.

Thời tiết những ngày này hết sức thuận lợi cho người dân thu hoạch lúa chiêm xuân. Năm nay trời thuận, được mùa, lúa của gia đình bà Đinh Thị Thúy ở thôn 2, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên năng suất đạt khoảng 250kg/sào.

Tranh thủ gặt từ sớm để tránh nắng nên chưa đến 9 giờ sáng nhà nhà đã cơ bản chuyển lúa về sân phơi phóng. Với tốc độ thu hoạch đang diễn ra, 45 ha lúa ở thị trấn Cổ Phúc chỉ ngày một, ngày hai là thóc đóng bao về nhà gọn ghẽ.

Cùng với thị trấn Cổ Phúc, không khí thu hoạch ngày mùa trên địa bàn các xã của huyện Trấn Yên cũng đều đang rất nhộn nhịp, khẩn trương. Tính đến ngày 31 tháng 5, đã có gần 2.000ha trong tổng số khoảng 2.600 ha lúa xuân của huyện Trấn Yên đã thu hoạch xong.

Ủy ban nhân dân các xã đã hướng dẫn, chỉ đạo người dân gặt đến đến đâu tiến hành làm đất ngay đến đó để đảm bảo kế hoạch gieo cấy vụ mùa, kịp dành đất cho trồng cây vụ đông.

Năng suất lúa vụ chiêm xuân ước đạt khoảng 51 tạ/ha.

Thông tin từ các địa phương cho biết, đến hết tháng 5, vựa lúa Mường Lò ở thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn đã hoàn thành thu hoạch, cơ bản làm đất chuẩn bị gieo cấy vụ mùa. Các huyện Văn Yên thu hoạch được trên 1.500ha/2961 ha; Lục Yên hơn 1.000 ha trong tổng số 3.360 ha đã thu hoạch; Yên Bình đạt 60% trong số trên 2000 ha; huyện Trấn Yên gần 77% diện tích thu hoạch xong.

Ông Trần Đức Lâm - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, vụ mùa 2017, ngành nông nghiệp và PTNT đã chỉ đạo các địa phương bám sát mục tiêu của Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp để chỉ đạo, tổ chức sản xuất vụ mùa hiệu quả.

Đặt mục tiêu năng suất trên 47 tạ/ha, sản lượng 102.000 tấn trong vụ hè thu, toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành gieo cấy trên 21.000 ha lúa mùa theo khung lịch thời vụ, trong đó có trên 5000 đến 6000 ha lúa mùa sớm để dành đất trồng vụ ba, tăng hệ số sử dụng đất, nâng cao hiệu quả sản xuất nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng ngành nông nghiệp mà tỉnh đã đề ra.

Quang Tuấn - Hoài Văn

Các tin khác
Các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Yên Bái tập trung thực hiện khắc phục các tồn tại trên lưới điện trước kỳ nghỉ lễ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong suốt 10 năm qua, nhiều nơi lên đến hơn 43 độ C. Do đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân đã tăng đột biến.

Giá vàng nhẫn giảm cùng chiều với giá vàng thế giới

Sáng nay (1/5), giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng nhẫn mất mốc 76 triệu đồng/lượng.

Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Yên Bái thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền là giải pháp cung cấp hóa đơn có kết nối với cơ quan thuế, mang lại nhiều lợi ích. Người nộp thuế có thể chủ động trong việc lập hóa đơn khi có phát sinh bán hàng hóa, dịch vụ; tiết kiệm thời gian, chi phí.

Mô hình du lịch trải nghiệm của chị Đinh Thị Đương - chủ Homstay Mường Lò Famstay ở xã Phúc Sơn hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo du khách. Trong ảnh: Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch và thị xã Nghĩa Lộ tham quan mô hình du lịch trải nghiệm của chị Đinh Thị Đương.

Thời gian qua, thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung triển khai công tác xóa đói giảm nghèo (XĐGN), giúp nhau phát triển kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục