Năm 2030, Hà Nội đóng cửa 4 bến xe
- Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2017 | 2:05:09 PM
Bến xe Giáp Bát, Gia Lâm sẽ đóng cửa từ năm 2020, hai bến Nước Ngầm và Mỹ Đình cũng sẽ dừng hoạt động từ năm 2030.
Ảnh minh họa.
|
Kế hoạch này nằm trong "Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050". Theo quy hoạch, 4 bến xe trên sẽ lần lượt được chuyển thành các bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, thành phố sẽ xây dựng mới 6 bến xe khách liên tỉnh gồm Nội Bài, Đông Anh, Cổ Bi, Phùng, Hoài Đức, Thanh Trì và duy trì hoạt động bến xe Yên Nghĩa.
Nguyên tắc xây dựng bến xe khách liên tỉnh mới nằm trên các trục hướng tâm cửa ngõ và vành đai giao thông liên vùng (vành đai 4) theo các hướng vận chuyển hành khách Đông, Tây, Nam, Bắc.
(Theo VTV)
Các tin khác
Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.
Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.
Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.
Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.