Công điện chủ động ứng phó với với mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/8/2017 | 1:22:13 PM

YênBái -

Trong Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 3/8/2017, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với với mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.

Trận lũ ống đêm ngày 2/8 rạng sáng ngày 3/8 gây ra nhiều thiệt hại đối với huyện Mù Cang Chải.
Trận lũ ống đêm ngày 2/8 rạng sáng ngày 3/8 gây ra nhiều thiệt hại đối với huyện Mù Cang Chải.

>> Tỉnh ủy Yên Bái chỉ đạo khẩn trương triển khai công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương từ ngày 2/8/2017 đến hết ngày 06/8/2017, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét trên các sông suối nhỏ ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan liên quan chỉ đạo triển khai thực hiện ngay một số công việc sau:

1.Tăng cường cập nhật, phổ biến các bản tin cảnh báo, dự báo tình hình mưa, lũ đến cộng đồng để chủ động các biện pháp ứng phó.

2.Tăng cường chỉ đạo các lực lượng trên địa bàn triển khai việc cắm biển cảnh báo, tuần tra, canh gác, cảnh báo cho người dân tại các điểm xung yếu, bến đò ngang, ngầm tràn giao thông, các đoạn đường bị ngập sâu, nước chảy siết khi có lũ; kiên quyết không để các phương tiện, nhất là các xe chở khách đi qua các đoạn đường không đảm bảo an toàn.

3. Tổ chức hướng dẫn phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm bị ngập lụt chia cắt. Bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại các khu vực xung yếu để kịp thời triển khai phương án khắc phục, thông tuyến khi xảy ra sự cố sạt lở, gây ách tắc giao thông.

4. Tiếp tục chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả đợt mưa lũ vừa qua, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, không để người dân bị đói, huy động hỗ trợ lực lượng nhân dân dựng lại nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường, chỉ đạo lực lượng y tế cơ sở sẵn sàng triển khai công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau lũ lụt.

5. Đối với huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại do ảnh hưởng của lũ ống, lũ quét và sạt lở dất gây ra do mưa lũ từ đêm ngày 2/8 đến sáng ngày 3/8/2017 tiếp tục chỉ đạo rà soát các hộ ở gần khe suối, các khu vực có nguy cơ sạt lở, di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Huy động lực lượng để ứng phó, tìm kiếm người bị nạn và khắc phục tạm thời các thiệt hại.

6.Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PT-TH tỉnh, Báo Yên Bái và các cơ quan thông tin đại chúng tăng thời lượng phát các bản tin dự báo thời tiết, đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến kỹ năng ứng phó với mưa lũ.

7. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, chủ động nắm bắt tình hình và báo cáo kịp thời về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

8. Các sở, ban ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động, phối hợp thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lũ.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục