Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh kiểm tra công tác phòng chống rét tại huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/1/2018 | 8:50:11 AM

YênBái - Tiếp tục chương trình công tác, chiều 13/1, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng chống rét tại huyện Trạm Tấu.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống rét tại hộ gia đình anh Hoàng Đình Văn, thôn Lừu 2, xã Hát Lừu.
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống rét tại hộ gia đình anh Hoàng Đình Văn, thôn Lừu 2, xã Hát Lừu.

Những ngày vừa qua, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã xảy ra rét đậm, rét hại. 

Trước tình hình đó, huyện Trạm Tấu đã chủ động ban hành kế hoạch phòng chống đói rét, dịch bệnh cho đàn gia súc trong vụ đông xuân năm 2017-2018; đồng thời chỉ đạo đồng bộ các biện pháp phòng chống đói, rét cho cây trồng, vật nuôi vụ đông và ứng phó rét đậm; hướng dẫn nhân dân không ngâm ủ, gieo mạ trong những ngày nhiệt độ giảm dưới 15oC, kiểm tra lại việc che phủ những diện tích mạ đã che phủ nilon, đảm bảo phủ kín đúng kỹ thuật, tránh đọng nước; chuẩn bị tro, rơm rạ hoai mục bón bổ sung và giữ ấm chân mạ. Khi thời tiết thuận lợi, chủ động huy động nhân dân đẩy nhanh tiến độ làm đất, gieo mạ để đảm bảo cấy đúng khung lịch thời vụ, hoàn thành 100% diện tích theo kế hoạch.

Đối với chăn nuôi, huyện đã chỉ đạo ngành nông nghiệp và UBND các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến rét đậm, rét hại; hướng dẫn, thông báo đến các thôn bản, khu phố và người dân biết để chủ động phòng tránh; tuyên truyền, vận động người dân che chắn chuồng trại, nuôi nhốt trâu bò để tránh rét, bổ sung thức ăn và nước muối ấm cho đàn trâu bò; hạn chế chăn thả gia súc và không cho gia súc làm việc trong những ngày nhiệt độ xuống dưới 12oC. Hiện nay, trên địa bàn huyện chưa có gia súc chết đói, chết rét.

Đối với công tác phòng chống rét cho người, huyện đã chỉ đạo các ngành y tế, giáo dục, UBND các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết; hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống rét cho người. Hiện nay, các nhà trường đã triển khai nghiêm túc việc phòng chống rét cho học sinh, đảm bảo sức khỏe cho các em trong thời gian rét đậm, rét hại; cung ứng đủ cơ số thuốc để phòng chống dịch bệnh cho nhân dân, hướng dẫn các biện pháp giữ ấm, đặc biệt với học sinh, người già, yếu, sống độc thân.

Đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống rét tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu. Sau khi đi kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh đề nghị huyện Trạm Tấu thực hiện nghiêm túc các nội dung theo Công điện của UBND tỉnh về phòng chống rét; giao trách nhiệm cho lãnh đạo phụ trách các xã trực tiếp xuống cơ sở đôn đốc người dân phòng chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi; chủ động che chắn chuồng trại, đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho đàn gia súc; thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; khi phát hiện có trường hợp trẻ mắc bệnh thì cần vận động người dân đưa trẻ tới bệnh viện để kịp thời cứu chữa.

Bên cạnh đó, sau khi đi kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng hiện nay việc một số hộ dân đã chủ động trồng ngô vào khoảng thời gian trống sau khi thu hoạch vụ mùa đã góp phần bổ sung nguồn thức ăn nhanh, đảm bảo sức khỏe cho đàn gia súc trong mùa giá rét. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu việc phát triển cây ngô đông để bổ sung nguồn thức ăn nhanh, đồng thời lên kế hoạch để hướng dẫn người dân áp dụng phương thức, tham mưu, lên kế hoạch để tỉnh hỗ trợ giống cho nhân dân.

(Theo CTTĐT)

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục