Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái: Sẵn sàng cho sự phục hồi sau đại dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/10/2021 | 7:29:06 AM

YênBái - Ra đời và đi vào hoạt động đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát và tác động tiêu cực đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội trong khi mức độ cạnh tranh trên lĩnh vực ngân hàng ngày càng trở nên gay gắt, nhưng Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Bắc Yên Bái vẫn có sự tăng trưởng vượt bậc, chung sức, đồng lòng cùng với cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa duy trì và phát triển kinh tế - xã hội, sẵn sàng cho kịch bản phục hồi sau đại dịch.

Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái sẵn sàng nguồn vốn cho vay phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.  (Ảnh: T.L)
Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái sẵn sàng nguồn vốn cho vay phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. (Ảnh: T.L)

Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Agribank Bắc Yên Bái chia sẻ: "Ra đời đúng vào thời điểm khó khăn vừa phải ổn định bộ máy tổ chức vừa phải đảm bảo hoạt động kinh doanh, phục vụ liên tục trong bối cảnh hiện nay là chuyện không dễ. Tuy nhiên, chúng tôi sở hữu một thương hiệu lớn, thừa hưởng truyền thống đoàn kết, thân ái, vượt khó vươn lên cộng với sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Agribank Việt Nam, của lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng sự gắn bó của đông đảo khách hàng cả cá nhân và doanh nghiệp, nên Agribank Bắc Yên Bái đã có những bước tiến mạnh mẽ và vững chắc”.

Ngay từ những ngày đầu, tập thể cán bộ, nhân viên Agribank Bắc Yên Bái đã nhận thức rõ những thuận lợi và cả những khó khăn sẽ gặp phải trong quá trình hoạt động của mình. Từ đó, đề ra các giải pháp ngắn hạn và lâu dài nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, bám sát lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, các chương trình kinh tế của địa phương để đầu tư cho vay cũng như triển khai cung cấp các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. 

Nét nổi bật của Agribank Bắc Yên Bái chính là tinh thần, thái độ phục vụ văn minh và chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, nhân viên từ các vị trí tại quầy giao dịch đến các cán bộ tín dụng, kiểm tra, kiểm soát… ai ai cũng yêu nghề, giỏi việc và ân cần, niềm nở với mọi đối tượng khách hàng. 

Nói như ông Trần Lâm Hùng - Trưởng phòng Marketing Agribank Bắc Yên Bái thì chuyên nghiệp, văn minh, ân cần và trách nhiệm - những thành tố đó kết tinh trong văn hóa Agribank được tập thể người lao động trong toàn Chi nhánh rèn giũa và vun đắp. Nhờ vậy, ngày càng nhiều khách hàng đến với Agribank Bắc Yên Bái gửi tiền, vay vốn hoặc sử dụng các dịch vụ tiện ích khác đúng với nghĩa được phục vụ. Tinh thần phục vụ khách hàng còn thể hiện ở việc chia sẻ khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh như: điều chỉnh giảm lãi suất cho vay (cả vay mới và các khoản dư nợ hiện hữu), cơ cấu lại nợ… hay những hành động đẹp của người cán bộ như trả lại tiền thừa cho khách hàng, ngăn chặn những vụ lừa đảo qua mạng xã hội, giúp khách hàng tránh được những thiệt hại cả chục triệu đồng…

Thống kê cho thấy, tổng nguồn vốn huy động đến 30/9/2021 của Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái đạt 4.043 tỷ đồng, tăng 162,8 tỷ đồng, tăng 4,2% so với quý II/2021; đạt 167,9% kế hoạch tăng trưởng năm 2021. Trong đó, tiền gửi dân cư đạt 3.812 tỷ đồng, tăng 420,6 tỷ đồng, tăng 12,4% so với thời điểm đầu năm. Tổng nguồn vốn huy động bình quân 9 tháng của năm 2021 đạt 3.804 tỷ đồng, đạt 103% so với kế hoạch nguồn vốn bình quân năm 2021. Nguồn vốn bình quân/cán bộ nhân viên trong 9 tháng năm 2021 đạt 20,8 tỷ đồng, tăng 1,2 tỷ so với đầu năm.

Với nguồn vốn sẵn có, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái kiên định với thị trường nông nghiệp, nông thôn, các ngành lĩnh vực ưu tiên đầu tư theo chỉ đạo của Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và các chương trình kinh tế của địa phương, đặc biệt là mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Đến nay, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế toàn Chi nhánh đạt 6.178,9 tỷ đồng, tăng 290,8 tỷ đồng, tăng 4,9% so với đầu năm; dư nợ bình quân 9 tháng năm 2021 đạt 5.964 tỷ đồng, đạt 96,5% so với kế hoạch trụ sở chính giao. 

Hiện nay, Chi nhánh đang cho 23.057 khách hàng vay vốn; trong đó, 72 khách hàng doanh nghiệp, 4 khách hàng là hợp tác xã, 22.981 khách cá nhân. Đến hết tháng 8/2021, dư nợ của Agribank Bắc Yên Bái chiếm 21,5% tổng dư nợ cho vay trên địa bàn. 

Nguồn vốn của Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với dư nợ đạt 4.396, tăng 36,5 tỷ đồng, tăng 0,8% so với đầu năm, chiếm tỷ lệ 71,1% tổng dư nợ. Cho vay chương trình xây dựng nông thôn mới tại 73 xã gồm 18.184 khách hàng với tổng dư nợ 2.554 tỷ đồng. Cho vay thông qua tổ, nhóm đến 20/10/2021 là 510 tổ, gần 12.000 hội viên, dư nợ 1.229 tỷ đồng; trong đó, cho vay qua hội phụ nữ 64 tổ với 1.744 hội viên, dư nợ 177,2 tỷ đồng; cho vay qua hội nông dân 248 tổ với 5.529 hội viên, dư nợ 482,4 tỷ đồng; cho vay qua hội khác 198 tổ với 4.977 hội viên, dư nợ 569 tỷ đồng. Chất lượng dư nợ luôn được bảo đảm; trong đó, nợ nhóm 2 là 28,7 tỷ đồng, chiếm 0,46% tổng dư nợ; tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,62% tổng dư nợ, thấp hơn 0,29% so với chỉ tiêu trụ sở chính giao.

Cùng với hoạt động huy động vốn và đầu tư cho vay, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái còn đẩy mạnh khai thác các sản phẩm dịch vụ bằng nhiều chương trình hấp dẫn. Nhờ vậy, các chỉ tiêu phát triển sản phẩm dịch vụ đều tăng so với đầu năm; trong đó, tổng lượng thẻ phát hành đạt 113.455 thẻ, tăng 15.742 thẻ, tăng 16,1% so với kế hoạch; dịch vụ E-Mobile Banking đạt 71.878 khách hàng, tăng hơn 5.500 khách hàng; dịch vụ nhắc nợ tiền vay có gần 50.000 khách hàng đăng ký; toàn Chi nhánh đã có gần 1 vạn khách hàng đăng ký thanh toán hóa đơn điện, nước, cước viễn thông… Bên cạnh đó, còn có gần 80.000 khách hàng đăng ký tài khoản tiền gửi thanh toán và hơn 300 cơ quan, đơn vị, trường học sử dụng dịch vụ trả lương qua tài khoản.

Có mặt tại các phòng giao dịch tại trụ sở của Agribank Bắc Yên Bái trên đường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái hay các phòng giao dịch thuộc huyện Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình… chứng kiến lượng lớn khách hàng đến giao dịch và được phục vụ tận tình, chu đáo mới thấy được sự phát triển mạnh mẽ của Agribank Bắc Yên Bái cũng như mức độ tín nhiệm của khách hàng đối với ngân hàng thương mại này.

Đó cũng chính là thành quả của sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của tập thể người lao động trong toàn Chi nhánh trong 2 năm qua và càng đáng quý hơn, khi mà dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội; trong đó, hoạt động của các ngân hàng thương mại chịu sự tác động cả trực tiếp và gián tiếp. 

"Áp lực” là từ rất đúng khi nói đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên thuộc nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực và nó càng rõ nét hơn khi chúng ta nhắc đến công việc của cán bộ, nhân viên các ngân hàng thương mại; trong đó, có Agribank Bắc Yên Bái. Tuy nhiên, khó khăn, vất vả nhiều nhưng chưa một ai chê trách hay phàn nàn, chưa một ai sao nhãng công việc, chỉ thấy họ nỗ lực phấn đấu và vươn lên để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Mong muốn lớn của họ là chung sức, đồng lòng vượt qua những khó khăn của thời kỳ dịch bệnh để đồng hành, sẻ chia với khách hàng, hăng hái, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm cụ thể, bằng nguồn tiền từ cắt giảm lợi nhuận, nguồn quỹ phúc lợi hay những đồng lương đang ít dần của những người lao động… tất cả chỉ vì một tấm lòng nhân ái, một trái tim nồng ấm mang tên Agribank.

Đúng vào dịp kỷ niệm 2 năm ngày Agribank Bắc Yên Bái ra đời và đi vào hoạt động, tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng đang có dấu hiệu lắng dịu. Trên cơ sở đó, Chính phủ đã có những quyết sách kịp thời nhằm ổn định tình hình kinh tế - xã hội, khôi phục sản xuất, kinh doanh. Vốn ngân hàng cũng như các hoạt động dịch vụ của hệ thống các ngân hàng thương mại được ví như động lực quan trọng trong nền kinh tế. Agribank Bắc Yên Bái hiểu rõ điều đó và đang sẵn sàng triển khai đầy đủ các phương án, giải pháp thích ứng kịp thời nhằm chung sức, đồng lòng với cả hệ thống chính trị cùng cộng đồng doanh nghiệp, người dân phát triển kinh tế - xã hội, duy trì và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.                      
Lê Phiên

Tags Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái phục hồi sau đại dịch nguồn vốn vay cộng đồng doanh nghiệp

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Yên Bình tiếp đoàn Liên minh Xuất khẩu, nhập khẩu công nghệ cao, Cộng hoà Séc tại Việt Nam đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác tại huyện.

Phấn đấu thu hút từ 10 - 12 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát về các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, phát triển đô thị. Đó là mục tiêu theo kế hoạch thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Bình năm 2024.

Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp góp phần thu ngân sách của địa phương (Ảnh: Sản xuất, chế biến gỗ xuất khẩu của Công ty TNHH Thiên An, Khu cnghiệp phía Nam tỉnh).

Trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 1.072 tỷ đồng, bằng 107,7% so với cùng kỳ.

Thống kê trên cả nước, 4 tháng đầu năm, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện, xử lý 145 vụ vi phạm với tổng giá trị hàng hóa 6,8 tỷ đồng, xử phạt hành chính gần 3 tỷ đồng.

Tiếp tục chương trình công tác, chiều 3/5, sau khi dự sinh hoạt chi bộ cơ sở tại thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm mô hình trồng thử nghiệm cây sâm tại bản Dào Xa, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục