Điện lực Yên Bái linh hoạt ổn định lưới điện phục vụ khách hàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/11/2022 | 7:33:20 AM

YênBái - Để phục vụ tối ưu nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh (SXKD) và tiêu dùng của khách hàng trong những tháng còn lại của năm 2022, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã triển khai thực hiện nhiều phương án giữ điện ổn định, an toàn, linh hoạt, hiệu quả; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng khách hàng.

Công ty Điện lực Yên Bái khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng, Zalo, Fanpage của ngành điện để biết được số điện năng tiêu thụ và số tiền điện cần phải trả hằng tháng.
Công ty Điện lực Yên Bái khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng, Zalo, Fanpage của ngành điện để biết được số điện năng tiêu thụ và số tiền điện cần phải trả hằng tháng.

Thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, nhất là những tháng trước, trong và sau tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, PC Yên Bái đã chỉ đạo điện lực các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra tình trạng của các đường dây trung áp, hạ áp, các trạm biến áp tại các khu vực có khả năng xảy ra quá tải; chủ động bảo vệ an toàn hành lang lưới điện đảm bảo đúng theo quy định nhằm giảm thiểu sự cố, nâng cao hiệu quả cấp điện. 

Đảm bảo an toàn lưới điện trong điều kiện biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan diễn biến bất thường, nhất là khu vực vùng núi cao, điện lực các huyện, thị xã, thành phố luôn bố trí các kíp trực 24/24 giờ, chuẩn bị sẵn sàng máy móc, phương tiện, nhân lực khi có sự cố xảy ra.

Không chỉ đảm nhiệm tốt công tác quản lý, vận hành hệ thống lưới điện, PC Yên Bái còn khuyến khích khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng, Zalo, Fanpage của ngành điện để biết được số điện năng tiêu thụ và số tiền điện cần phải trả hằng tháng cũng như các khuyến cáo hữu ích về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại hộ gia đình. 

Ngoài ra, PC Yên Bái còn khuyến khích doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất sắp xếp thời gian sản xuất hợp lý, tránh vào những giờ cao điểm, nhằm giảm tải lượng điện tiêu thụ; thường xuyên kiểm tra hệ thống dây dẫn, công tắc, cầu dao; kiểm tra nối đất để giảm thất thoát điện; sử dụng các thiết bị, máy móc, hệ thống chiếu sáng, máy lạnh... đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện thời tiết và môi trường làm việc. 

Ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc PC Yên Bái cho biết: "Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của EVN và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, PC Yên Bái đã chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2022 gắn với chủ đề năm của EVN là "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

PC Yên Bái đã yêu cầu các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn trong điều kiện dịch bệnh, thích ứng an toàn trong môi trường chuyển đổi số và ứng dụng khoa học, công nghệ; kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, tích cực thực hiện chuyển đổi số. 

Đồng thời xây dựng phương án để chủ động ứng phó nhanh và thích hợp với các điều kiện biến đổi khí hậu, đảm bảo an toàn cho người và cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hoạt động SXKD, đầu tư xây dựng được triển khai theo kế hoạch, nhằm đảm bảo mục tiêu bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước, triệt để thực hành tiết kiệm chi phí; trong đó, tiết kiệm và tối ưu chi phí thường xuyên, chi phí sửa chữa lớn, giảm tổn thất điện năng; thực hiện huy động các nguồn điện một cách hợp lý để tối ưu hóa chi phí mua điện, góp phần giảm chi phí”.

PC Yên Bái cũng đã triển khai rà soát các dự án đầu tư xây dựng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, kịp thời đưa vào vận hành; thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc để không ngừng cải thiện năng suất lao động, giải quyết nhanh và có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Từ việc chủ động triển khai các giải pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, 10 tháng qua, sản lượng điện thương phẩm của PC Yên Bái đã đạt 78,18% so với kế hoạch giao trong năm; thời gian giải quyết cấp điện trung bình 2,87 ngày; tổn thất điện năng giảm 0,19% so với kế hoạch giao năm 2022…                                                                                                   
Thu Hiền

Tags Điện lực Yên Bái ổn định lưới điện phục vụ khách hàng

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục