Công ty TNHH Yên Phú: Khẳng định vị thế trên thương trường

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đi vào sản xuất từ tháng 10/2002, đến nay Công ty TNHH Yên Phú (tổ 14, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã có 4 năm hoạt động theo mô hình hợp tác xã.

Dây chuyền sản xuất bao bì của Công ty TNHH Yên Phú.
Dây chuyền sản xuất bao bì của Công ty TNHH Yên Phú.

Bắt tay vào hoạt động với nhiều khó khăn, thử thách, song với nỗ lực của cả tập thể, nhất là Ban chủ nhiệm, đơn vị ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường. Với dây chuyền sản xuất theo công nghệ Đài Loan với công suất 15 triệu bao/năm, sản phẩm của Công ty không chỉ phục vụ nhu cầu thị trường trong tỉnh mà còn chiếm lĩnh cả thị trường các tỉnh bạn như Tuyên Quang, Phú Thọ, Hà Nội và còn xuất sang một số nước như Nhật Bản... Muốn hoạt động phải có vốn, Công ty TNHH Yên Phú đã huy động thêm nguồn vốn từ bên ngoài và đến nay đã nâng tổng số vốn của Công ty lên gần một trăm tỷ đồng. Bên cạnh đó, đơn vị mở rộng mô hình sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, tăng nguồn nhân lực.

Với dây chuyền công nghệ hiện đại gồm 1 máy tạo sợi, 1 máy tráng men, 3 máy in và 12 máy dệt, trung bình mỗi ngày Công ty sản xuất 4 vạn sản phẩm, đảm bảo công việc thường xuyên cho 60 lao động địa phương. Tuy hoạt động theo mô hình HTX nhỏ và vừa song công nhân của Công ty đều được đảm bảo mọi chế độ quyền lợi của người lao động. Không chỉ đảm bảo thu nhập 800.000 đồng/người/tháng, Công ty còn tham gia đóng BHXH, BHYT cho người lao động; thành lập tổ chức công đoàn, động viên và thăm hỏi công nhân khi ốm đau. Mặc dù giá cả vật tư, thị trường có những biến động, nguyên liệu phục vụ sản xuất còn thiếu nhưng đơn vị đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đầu tư cho sản xuất. Công ty thường xuyên quan tâm kiểm tra chất lượng sản xuất, các quy trình thao tác vệ sinh, kiểm nghiệm sản phẩm, tích cực huy động nguồn vốn để mở rộng sản xuất. Năm 2005, Công ty đạt doanh thu trên 14 tỷ đồng. Hiện tại, đơn vị đang đầu tư xây dựng xưởng sản xuất, nhập thêm dây chuyền phụ kiện như ống nhựa PPR sản xuất tại Hàn Quốc để tăng công suất sản lượng. Trong năm 2006, các sản phẩm của đơn vị đều tiêu thụ nhanh và đạt số lượng cao hơn so với trước, thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, không có sản phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng.

Những năm qua, Công ty đã được UBND tỉnh, Tổng cục Thuế, Liên minh HTX Việt Nam tặng bằng khen, giấy khen với thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển hợp tác xã. Phát huy thành tích đã đạt được, Công ty TNHH Yên Phú phấn đấu trở thành điểm sáng trong sự nghiệp phát triển kinh tế nói chung, mô hình sản xuất hợp tác xã nói riêng và góp phần đưa nền kinh tế tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển.

Kiều Loan - Thu Hiền

Các tin khác
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục