Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Yên Bái góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trước hết, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, tôi xin chúc mừng những thành quả mà Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đạt được trong 50 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành!

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy Xi măng Yên Bái.	(Ảnh: Minh Đức)
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy Xi măng Yên Bái. (Ảnh: Minh Đức)

Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm sâu trong nội địa, xa trung tâm kinh tế và các thành phố công nghiệp lớn, không có nhiều lợi thế, trình độ dân trí thấp, nền kinh tế chậm phát triển, đi lên từ điểm xuất phát thấp, đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

Sau hơn 20 năm tích cực thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phát huy các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tranh thủ tối đa sự giúp đỡ, hỗ trợ có hiệu quả của Trung ương và cả nước, Yên Bái đã từng bước vượt qua được những khó khăn, thử thách, đã và đang đạt được sự tiến bộ nhanh chóng trên nhiều mặt.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2006 đạt 11,2%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa; cơ cấu ngành trong GDP đã có những bước tiến quan trọng: tỷ trọng nhóm nông - lâm nghiệp chiếm 37,5%; công nghiệp, xây dựng chiếm 28,8%; nhóm thương mại, dịch vụ chiếm 33,7%.

Trong kết quả đó có sự đóng góp rất tích cực của hoạt động ngân hàng Yên Bái nói chung, trong đó có Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái.

Với nhiệm vụ đầu tư cho sự phát triển của tỉnh, Chi nhánh đã thường xuyên bám sát phương hướng, mục tiêu, chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, từ đó triển khai cụ thể nhiệm vụ, trọng tâm chương trình công tác, đề ra các giải pháp trong từng giai đoạn cụ thể. Chú trọng mở rộng các hình thức, biện pháp huy động vốn, với phương châm phát huy tối đa nội lực, tranh thủ có hiệu quả các nguồn lực từ bên ngoài, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam để có nguồn vốn phục vụ cho đầu tư phát triển, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của khách hàng, hoạt động kinh doanh của Chi nhánh luôn có sự tăng trưởng và an toàn, đội ngũ cán bộ nhân viên ngày một trưởng thành với tầm tri thức mới và sự tín nhiệm của khách hàng.

Đặc biệt trong giai đoạn 2000 - 2006, cùng với việc thực hiện chủ trương cải cách hành chính của tỉnh, Chi nhánh đã hoàn thành một cách toàn diện đề án tái cơ cấu lại và triển khai thành công dự án hiện đại hóa ngân hàng, thực hiện tốt quy trình giao dịch một cửa, giảm bớt thủ tục giấy tờ, rút ngắn thời gian giao dịch với khách hàng.

Tiếp tục thực hiện việc kiểm soát tăng trưởng theo hướng an toàn và hiệu quả, từng bước nâng cao quy mô, tiềm lực tài chính, năng lực và sức cạnh tranh. Tốc độ tăng trưởng tổng tài sản bình quân trên 20%; huy động vốn bình quân trên 18%; dư nợ cho vay các thành phần kinh tế tăng bình quân 25%; cơ cấu tài sản được chuyển dịch đúng hướng và có hiệu quả, tăng cường cho vay các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh, cho vay phát triển kinh tế hộ gia đình...

Cùng với việc tập trung phục vụ các chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh, các dự án mới, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái đã quan tâm cho vay đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp, đảm bảo tính hiệu quả và an toàn của nguồn vốn đầu tư...

Bên cạnh hoạt động kinh doanh trong những năm qua, Chi nhánh luôn có những đóng góp tích cực cho công tác từ thiện xã hội của tỉnh. Đặc biệt là từ năm 1999 đến nay, thực hiện thỏa thuận giữa lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và tỉnh Yên Bái, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã ủy nhiệm cho Chi nhánh Yên Bái đầu tư xây dựng Trường Tiểu học xã Pá Hu (Trạm Tấu) với tổng mức vốn đầu tư là 387 triệu đồng; năm 2005 đầu tư 500 triệu đồng xây dựng Trung tâm Nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh; năm 2006 đầu tư xây dựng Trường Mầm non xã Đào Thịnh (Trấn Yên), đồng thời tham gia thực hiện tốt chính sách xã hội, các hoạt động từ thiện, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng...

Những sự hỗ trợ đó thể hiện đạo lý, cái tâm của CBNV Chi nhánh và cũng chính từ những hoạt động này đã góp phần để người cán bộ ngân hàng đến được gần với dân hơn, với khách hàng hơn, qua đó giúp nhân dân cảm nhận sâu sắc và toàn diện hơn về hoạt động của một ngân hàng đã có bề dày lịch sử trưởng thành và phát triển.

Có thể nói, những thành quả trên đã được minh chứng bằng những kết quả đáng phấn khởi trên tất cả các mặt, tạo ra bước chuyển biến căn bản trong hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái trong những năm qua và tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống, vốn tri thức, kinh nghiệm, sự tín nhiệm tích tụ trong 50 năm qua, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam nói chung và Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái nói riêng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, tiếp tục khẳng định vai trò, uy tín, trách nhiệm và vị thế của mình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hoàng Xuân Lộc
Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái

 

Các tin khác
Giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh hàng triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay (14/5) quay đầu giảm mạnh do nhà đầu tư chốt lời trước dữ liệu lạm phát được công bố. Trong nước, giá vàng nhẫn giảm khá mạnh, niêm yết cao nhất ở mức 76,8 triệu đồng/lượng; còn vàng miếng SJC tiếp tục giảm về 90 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC tiếp theo vào ngày mai (14/5). Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng. Theo Ngân hàng Nhà nước, phiên đấu thầu vàng miếng sẽ được tổ chức vào lúc 9h30 sáng thứ Ba (14/5), tại Cục Dự trữ và Quản lý ngoại hối. Khối lượng vàng miếng SJC dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng.

Mô hình trồng chanh tứ thời của hội viên Phạm Văn Luân ở thôn 4, xã Việt Cường cho thu nhập ổn định.

Bằng nhiều hình thức, hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã Việt Cường, huyện Trấn Yên tiếp tục có những bước chuyển biến tích cực, trong đó hướng nhiều đến việc gắn nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên nông thôn, giúp hội viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Đến nay, Văn Yên đã kiên cố hóa mặt đường 47,6/50,633 km, bằng 94,2% khối lượng giao theo kế hoạch làm đường giao thông nông thôn đợt 1/2024.

Đến hết tháng 4/2024, tổng vốn đầu tư phát triển toàn huyện Văn Yên đạt 1.520/3.340 tỷ đồng, bằng 45,5% kế hoạch, tăng 37,2% so với cùng kỳ 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục