Yên Bái: Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 diễn ra trong tháng 4

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/3/2024 | 11:03:21 AM

YênBái - Với chủ đề: "Vì sự phát triển bền vững của hợp tác xã (HTX)", Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 nhằm triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Liên minh HTX tỉnh Yên Bái (14/04/1994 - 14/4/2024) và 78 năm Ngày HTX Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 29/3 đến 29/4/2024.

Mô hình nuôi cá tầm của HTX Nông nghiệp và Du lịch Nà Hẩu.
Mô hình nuôi cá tầm của HTX Nông nghiệp và Du lịch Nà Hẩu.


Theo đó, các hoạt động trọng tâm trong Tháng cao điểm gồm: tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Liên minh HTX tỉnh Yên Bái (14/04/1994 - 14/4/2024); tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động của các HTX, tổ hợp tác để tư vấn, hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị…

Cùng với đó là các hoạt động thường xuyên hưởng ứng như: tổ chức các khoá bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ cán bộ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ cho các HTX, tổ hợp tác, quỹ tín dụng nhân dân; bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ và thành viên có nhu cầu sử dụng vốn của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX; tổ chức tuyên truyền Luật HTX 2023 và các văn bản pháp luật có liên quan; xây dựng các mô hình HTX phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị; chuyển đổi các HTX thành HTX kiểu mới; hỗ trợ xây dựng các sản phẩm OCOP cho các đơn vị thành viên; tổ chức kết nối cung cầu cho các HTX; xây dựng và nhân rộng các mô hình chuyển đổi số hiệu quả trong khu vực kinh tế hợp tác, HTX…

Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì HTX năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào, tiếp tục phát huy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan Liên minh HTX tỉnh và cán bộ quản lý, thành viên và người lao động trong các tổ hợp tác, HTX, Quỹ tín dụng nhân dân, doanh nghiệp thành viên. 

Thông qua đó tăng cường sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các sở, ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ, đẩy mạnh phát triển khu vực kinh tế tập thể, HTX; tăng cường đối thoại, giới thiệu, quảng bá, kết nối giữa các tổ chức kinh tế tập thể và thành viên với các cấp ủy, chính quyền, Liên minh HTX tỉnh và các thành phần kinh tế khác.

Đồng thời ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc và tôn vinh các HTX có sản phẩm tiêu biểu đóng góp cho sự phát triển khu vực kinh tế tập thể, HTX của tỉnh. 

Thu Trang

Tags Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

Các tin khác
Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Xuân Sang, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trao Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 cho xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên.

UBND huyện Trấn Yên vừa tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Cường Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Hội viên nông dân xã Yên Hợp chăm sóc ngô vụ đông.

Những năm qua, Hội Nông dân (HND) huyện Văn Yên đã đẩy mạnh Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Đồng thời thông qua các hoạt động hỗ trợ vay vốn, giống, phân bón, chuyển giao khoa học kỹ thuật (KHKT)… giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch số 2 trực thuộc Agribank Chi nhánh thành phố Yên Bái II.

Năm 2024, ngành ngân hàng Yên Bái đã đưa ra chỉ tiêu định hướng tăng trưởng tín dụng cả năm là từ 10% - 12% trở lên. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu này cần nhiều hơn các giải pháp vực dậy nền kinh tế trong bối cảnh kinh tế thế giới, trong nước vẫn dự báo còn nhiều khó khăn.

Người dân xã Lâm Thượng chăm sóc đàn đại gia súc.

Xác đinh tái đàn gia súc, gia cầm có ý nghĩa quan trọng trong việc ổn định hoạt động chăn nuôi và chủ động nguồn cung cấp thực phẩm ra thị trường, huyện Lục Yên đã chỉ đạo nông dân tập trung tái đàn gia súc, gia cầm theo kế hoạch kết hợp với phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục