Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên tiết giảm chi phí cho khách hàng vay vốn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2024 | 4:20:51 PM

YênBái - Công tác tuyên truyền hướng người dân đến giao dịch tại điểm giao dịch xã hàng tháng của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lục Yên ngày càng hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, đảm bảo an toàn về tài sản cũng như tiết giảm chi phí đi lại cho khách hàng vay vốn, tổ trưởng tiết kiệm và vay vốn trong giao dịch với ngân hàng.

Người dân đến giao dịch tại điểm giao dịch xã NHCSXH Liễu Đô.
Người dân đến giao dịch tại điểm giao dịch xã NHCSXH Liễu Đô.

Tại Điểm giao dịch xã Tân Phượng của NHCSXH huyện Lục Yên với nhiều bảng pano niêm yết công khai về các chính sách tín dụng, hoạt động tín dụng chính sách xã Tân Phượng như: danh sách dư nợ của thành viên các tổ chức đoàn thể, nội quy vay vốn… đã tạo điều kiện tốt cho người dân của Tân Phượng thuận tiện hơn trong tiếp cận các nguồn vốn chính sách.

Chị Đặng Thị Nhất - Bí thư Đoàn xã Tân Phượng cho biết: Với việc bố trí điểm giao dịch tại xã Tân Phượng nói riêng và các xã, thị trấn nói chung, NHCSXH huyện Lục Yên đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho bà con khi có nhu cầu vay vốn của ngân hàng. Họ không phải mất công, mất buổi nhiều để vay được đồng vốn phát triển kinh tế cho gia đình, mà cứ vào ngày 17 hằng tháng, bà con có nhu cầu vay vốn hay trả nợ, lãi cho ngân hàng chỉ cần đến điểm giao dịch được ngân hàng đặt tại xã sẽ được nhanh chóng giải quyết…

Anh Triệu Tiến Long ở thôn Khe Bín cho biết: Do có nhu cầu vay vốn để phát triển mô hình nuôi cá tầm của tổ hợp tác, tôi đã được cán bộ NHCSXH huyện Lục Yên tư vấn ngay tại điểm giao dịch xã. Nếu không có điểm giao dịch này, chắc chắn tôi sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức, chi phí để đi gần 40 cây số từ nhà ra trung tâm huyện để vay vốn. Với chúng tôi, càng tiết kiệm được chi phí đầu tư, trong đó có chi phí vay vốn ngân hàng càng tốt.


Người dân xã Tân Phượng tìm hiều về các quy định, chính sách của NHCSXH được niêm yết tại điểm giao dịch xã.

Hoạt động trên địa bàn huyện miều núi, đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, điều kiện chung của khách hàng thường rất khó khăn, nên nhiều năm nay, NHCSXH huyện Lục Yên nói riêng, hệ thống NHCSXH nói chung đã thực sự quan tâm, tạo điều kiện tiết kiệm chi phí cho các đối tượng khách hàng có nhu cầu vay vốn chính sách, nhất là việc đầu tư, nâng cao chất lượng các điểm giao dịch tại các xã, thị trấn. 

Các điểm giao dịch xã của NHCSXH đã khẳng định vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động chung của NHCSXH. Trong năm 2023, NHCSXH huyện Lục Yên tổ chức 294 phiên giao dịch xã. Quý I/2024, đơn vị tổ chức 74 phiên giao dịch xã. Trong đó có 2 phiên giao dịch bổ sung cuối tháng 3/2024 để giải ngân nguồn vốn giao đợt 1 năm 2024 đảm bảo phục vụ nguồn vốn kịp thời cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Ông Dương Quốc Tuấn - Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lục Yên khẳng định: Hiện, trên địa bàn huyện Lục Yên có 24 điểm giao dịch xã trên tổng số 24 xã và thị trấn. Điểm giao dịch xã đã phát huy hiệu quả, giải quyết trên 99% tổng khối lượng giao dịch của ngân hàng; tỷ lệ hộ được nhận tiền vay tại điểm giao dịch xã đạt 99,79%, hộ vay thực hiện trả nợ gốc đạt 99,07%, thực hiện nộp lãi đạt 99,32%.

Kết quả trên là do Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Lục Yên đã thực hiện và duy trì tốt lịch giao dịch cố định tại 24/24 điểm giao dịch xã, thị trấn. Thực hiện giao dịch vào ngày cố định trong tháng đúng ngày, giờ đã thông báo. 

Các thông tin về tín dụng chính sách xã hội, sao kê dư nợ, số dư tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ, danh sách hộ vay, danh sách hộ được hỗ trợ lãi suất, hòm thư góp ý, bộ thủ tục giải quyết công việc… được niêm yết đầy đủ, công khai tại hội trường UBND các xã, thị trấn trên địa bàn, đảm bảo dễ nhìn, dễ thấy, thuận tiện cho người dân.

Chất lượng giao dịch xã được đặc biệt quan tâm. Công tác tuyên truyền hướng người dân đến giao dịch tại điểm giao dịch xã hàng tháng ngày càng hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, đảm bảo an toàn về tài sản cũng như tiết giảm chi phí đi lại cho khách hàng vay vốn, tổ trưởng tiết kiệm và vay vốn  trong việc giao dịch với ngân hàng. 

Mặt khác, công tác bảo vệ điểm giao dịch đã được UBND, Ban giảm nghèo các xã, thị trấn đặc biệt quan tâm. Giữa các phiên giao dịch thực hiện giao ban với Ban giảm nghèo, tổ chức chính trị - xã hội, tổ trưởng tiết kiệm và vay vốn các xã, thị trấn nhằm trao đổi tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đồng thời tuyên truyền phổ biến những chính sách mới và công việc cần phối hợp triển khai trong tháng tiếp theo.

"Ngân hàng thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ được giao; kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc ngay tại cơ sở, do đó, chất lượng và hiệu quả công việc được nâng lên, các chỉ tiêu kế hoạch tài chính, tín dụng đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch giao” - ông Dương Quốc Tuấn cho biết thêm.

Năm 2023, tổng doanh số cho vay NHCSXH huyện Lục Yên là 229.998 triệu đồng với 4.614 lượt khách hàng được vay vốn, chủ yếu tập trung ở các chương trình hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, sản xuất kinh doanh, nước sạch vệ sinh môi trường … Quý I năm 2024, doanh số cho vay của NHCSXH huyện Lục Yên đạt 65.041 triệu đồng; đã cho 1.244 lượt khách hàng vay, hoàn thành 100% chỉ tiêu tăng trưởng 2% tạm giao của NHCSXH Trung ương. Doanh số thu nợ đạt 41.495 triệu đồng. Tổng dư nợ đến 31/03/2024 là 775.201 triệu đồng với 12.786 khách hàng còn dư nợ. Tăng 23.546 triệu đồng so với đầu năm.

Quan tâm đến hiệu quả hoạt động của điểm giao dịch xã của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lục Yên đã giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn vốn tín dụng ưu đãi, thực hiện mục tiêu của từng chương trình đề ra, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới của địa phương. 

Thành Trung

Tags Ngân hàng Chính sách xã hội Lục Yên khách hàng vay vốn

Các tin khác
Sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng cao trong tháng 4/2024.

Một số sản phẩm chính có chỉ số sản xuất tháng 4 tăng cao so với cùng kỳ như: gỗ dán gỗ lạng, sản phẩm in khác, dược phẩm khác, sản phẩm bằng plastic, bê tông tươi, dịch vụ sản xuất cấu kiện bằng kim loại, tủ bếp...

Giá xăng được điều chỉnh tăng.

Giá xăng trong nước hôm nay (2/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON 95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.

Đoàn tàu đầu tiên chở hàng từ ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế khởi hành sáng 2-5

Sáng 2-5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ ga Cao Xá (tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giải ngân cho người dân xã Liễu Đô.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái thực hiện cho vay đối với 18 chương trình tín dụng. Ước đến 30/4/2024, dư nợ đạt 5.031 tỷ đồng, tăng 3,37% so với năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục