Trấn Yên đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/5/2024 | 1:58:16 PM

YênBái - Những ngày qua, dù thời tiết không thuận lợi nhưng Công ty TNHH Cường Thịnh Thi vẫn tập trung nhân, vật lực để thi công công trình điểm trường Hồng Lâu thuộc Trường Mầm non Hồng Ca bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch.

Công trình điểm trường Hồng Lâu thuộc Trường Mầm non Hồng Ca, xã Hồng Ca đang được gấp rút hoàn thành cho kịp năm học mới 2024 - 2025.
Công trình điểm trường Hồng Lâu thuộc Trường Mầm non Hồng Ca, xã Hồng Ca đang được gấp rút hoàn thành cho kịp năm học mới 2024 - 2025.

Điểm trường Hồng Lâu có tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng, khởi công từ tháng 11/2023 và dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 8/2024. Công trình gồm hạng mục 6 phòng học, 2 phòng làm việc, bếp ăn 1 chiều và các công trình phụ trợ khác. 

Ông Đoàn Thanh Hưng - chỉ huy công trường chia sẻ: "Dù thời tiết bất lợi do ngày mưa nhiều hơn ngày nắng, nhưng chúng tôi đã bố trí công việc khoa học, tập trung nhân, vật lực phấn đấu hoàn thành công trình trước 1 tháng”. Công trình chỉnh trang khu dân cư nông thôn tại thôn Thắng Lợi, xã Y Can cũng là công trình trọng điểm của huyện để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất trong hai năm (2023 và 2024). Vì vậy, đơn vị thi công là Công ty Đầu tư và Phát triển Hu Gia đã tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện, công trình đã hoàn thành 70% khối lượng và dự kiến sẽ bàn giao công trình trước 30 ngày so với hợp đồng. 

Ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển Hu Gia cho biết: "Đây là công trình chủ yếu san tạo mặt bằng, nên lúc nào trên công trường chúng tôi cũng bố trí ít nhất 30 đầu máy và thời kỳ cao điểm có gần 100 đầu máy các loại để thi công. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành công trình sớm hơn dự kiến để bàn giao vào trung tuần tháng 9/2024”. 

Theo dự kiến, chỉ còn gần 2 tháng nữa là công trình đường trục chính trung tâm xã Minh Quán - tuyến đường nâng cấp mở rộng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 -30/6/2024). Đây là tuyến đường được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách huyện. Công trình có tổng chiều dài gần 670 m, mặt đường 7,5 m, láng nhựa 6,9 m, có rãnh thoát nước 2 bên, hành lang vỉa hè được lát gạch ta rô. Đến nay, cơ bản nền đường, rãnh thoát nước đã xong. 

"Trong quá trình thi công, chúng tôi được chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi  trong giải phóng mặt bằng, san tạo mặt bằng. Chúng tôi tập trung thi công xuyên suốt những ngày nghỉ lễ đồng thời tập kết đủ vật liệu cho các hạng mục thi công”, ông Đặng Văn Bình - Chỉ huy công trường, Công ty cổ phần Hồng Nam chia sẻ.

Năm 2024, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Trấn Yên được giao quản lý và thực hiện đầu tư xây dựng 51 công trình; trong đó, có 38 công trình chuyển tiếp và 13 công trình mới khởi công mới với mức đầu tư trên 738 tỷ đồng. Trong số đó, có nhiều công trình, dự án trọng điểm của huyện như: tiểu dự án giải phóng mặt bằng khu cụm công nghiệp; Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; công trình chỉnh trang trung tâm thị trấn Cổ Phúc; công trình thoát nước đường từ tỉnh lộ 163 đi trung tâm xã Tân Đồng; cầu thôn Đồng Hào, xã Lương Thịnh; Trường Mầm non Minh Quân; chỉnh trang khu dân cư nông thôn, thôn thắng lợi xã Y Can... Đến nay, khối lượng thực hiện giá trị xây lắp đạt gần 129 tỷ đồng; trong đó, có 22 công trình đã hoàn thành; tổng nguồn vốn đã giải ngân đạt tỷ lệ 29%. 

Theo các đơn vị thi công, mặc dù quá trình triển khai thi công còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc như: giải phóng mặt bằng, thời tiết bất lợi, với cường độ mưa nhiều làm chậm tiến độ nhiều công trình đang thi công… song, trước những khó khăn trên, Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng huyện đã tham mưu giúp UBND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, khảo sát, đấu thầu công khai, minh bạch; nhanh chóng triển khai thủ tục đầu tư đối với các công trình được ghi vốn khởi công mới và tiến hành lập các thủ tục cần thiết đối với các công trình có phát sinh điều chỉnh tổng mức đầu tư; đôn đốc nhà thầu lập hồ sơ quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng; thực hiện tốt các dự án chuyển tiếp; làm tốt việc tuyên truyền giải phóng mặt bằng; giám sát chất lượng thi công...

Với sự giám sát, chỉ đạo sát sao của Ban Quản lý Dự án Đầu tư - Xây dựng, sự nỗ lực của các nhà thầu, tin rằng các công trình, dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Trấn Yên sẽ bảo đảm tiến độ và chất lượng đề ra.

Ông Phan Tuấn Anh - Cán bộ Ban Quản lý Dự án Đầu tư - Xây dựng huyện Trấn Yên cho biết: "Để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các công trình theo đúng kế hoạch đề ra, Ban Quản lý Dự án Đầu tư - Xây dựng huyện Trấn Yên phối hợp với các đơn vị chức năng và các địa phương giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công, thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng, tiến độ thi công để xử lý các vấn đề phát sinh”.

Hồng Duyên

Tags Trấn Yên xây dựng cơ bản

Các tin khác
Huyện Yên Bình phấn đấu đến năm 2025 có 700 ha tre măng Bát độ.

Không có diện tích "áp đảo" như Trấn Yên song qua 20 năm (bắt đầu từ vùng thượng huyện), huyện Yên Bình đến nay đã và đang phát triển bền vững vùng tre măng Bát độ, tiến tới hình thành vùng nguyên liệu tập trung, đa dạng sản phẩm hàng hóa xuất khẩu, từng bước đáp ứng mục tiêu chương trình bảo vệ và phát triển rừng bền vững đồng thời hứa hẹn tiềm năng lớn về bán tín chỉ carbon ra thị trường nước ngoài.

Người dân xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn tham gia kiên cố hóa đường giao thông nông thôn

Trong giai đoạn 2019 – 2024, huyện Văn Chấn đã được đầu tư gần 420 tỷ đồng cho phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn.

Gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của nông dân tỉnh Yên Bái tại Hà Nội.

Trong 3 ngày 17 - 20/5, Hội Nông dân tỉnh (HND) Yên Bái đã tham gia “Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện với môi trường” do HND thành phố Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chương trình phối hợp giữa HND thành phố Hà Nội với HND các tỉnh, thành năm 2024.

Người lao động làm việc tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn được đơn vị tạo điều kiện phát huy sáng kiến trong công việc.

Để sở hữu nguồn lao động phù hợp với nhu cầu, các doanh nghiệp (DN), chủ sử dụng lao động ở Yên Bái đã phối hợp với các cơ sở đào tạo cùng đào tạo, đào tạo lại để người lao động (NLĐ) có điều kiện hoàn thiện tay nghề và đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục