Yên Bái: Trồng mới trên 7.563 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT- Thực hiện kế hoạch trồng mới 15 ngàn ha rừng trong năm 2009, ngay từ những ngày đầu năm các huyện thị đã tổ chức đồng loạt ra quân trồng rừng vụ xuân. Do chuẩn bị tốt diện tích đất, cây giống và các vật tư thiết yếu cùng với khí hậu thời tiết thuận lợi, bà con nhân dân và các nông -lâm trường đã trồng được trên 7.563 ha rừng, đạt 50,4% kế hoạch năm.

Chuẩn bị giống cho trồng rừng vụ thu.
Chuẩn bị giống cho trồng rừng vụ thu.

Trong đó trồng rừng sản xuất tập trung đạt 6.538 ha, gồm các giống keo lai, bạch đàn mô, quế; 182 ha rừng phòng hộ; 843 ha rừng trồng phân tán. Một số huyện có diện tích trồng lớn là Yên Bình 1.693 ha, Văn Yên 2.167 ha, Lục Yên 1.217 ha. Riêng huyện Trấn Yên đến nay đã trồng được 1.851 ha đạt 100% kế hoạch năm.

Hiện nay bà con nông dân các huyện thị phía Tây như: Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Mù Cang Chải đang tập trung vào trồng rừng vụ hè thu.

Theo đánh giá sơ bộ của Chi cục Phát triển lâm nghiệp, toàn bộ diện tích rừng đã trồng đều bảo đảm đúng kỹ thuật, tỷ lệ cây sống đạt 90-95% và với tốc độ trồng như hiện nay chắc chắn sẽ hoàn thành kế hoạch năm. 

Thanh Phúc  
 

Các tin khác
Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục