Thiết lập 4 đường hàng không nội địa mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/6/2009 | 12:00:00 AM

Các đường hàng không mới và điều chỉnh sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian bay, đơn giản hoá thủ tục cấp phép bay dân dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động bay và điều hành bay dân dụng.

Sáng 3/6, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai các đường hàng không, thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đồng ý thiết lập 4 đường hàng không nội địa mới, điều chỉnh chế độ sử dụng của 6 đường hàng không nội địa cho các chuyến bay quốc tế và bổ sung điểm báo cáo trên đường hàng không A1 do cắt với đường hàng không mới thiết lập.

Bốn đường hàng không mới gồm: Đoạn đường hàng không Cần Thơ – Buôn Ma Thuột (W12 kéo dài: rút ngắn 24km), Phú Bài – Pleiku (W10 kéo dài: rút ngắn 54km), Tân Sơn Nhất – Baven (W17: rút ngắn 50km), Meova – Nội Bài (W22: rút ngắn 128km). Dự tính, 4 đường khàng không mới này sẽ được áp dụng từ ngày 2/7/2009.

Điều chỉnh chế độ sử dụng đường hàng không nội địa cho các chuyến bay quốc tế: Đường hàng không W2 đoạn Vinh – Đà Nẵng, W10 đoạn Assad – Pleiku, W12 đoạn Phù Cát – Cần Thơ, W15 đoạn An Lộc- Cam Ranh, W16 đoạn Tân Sơn Nhất – Cần Thơ và W21 Nội Bài- Nà Sàn.

Bổ sung 1 điểm báo cáo mới Batem trên đường hàng không quốc tế A1 (có tọa độ 15o55’51’’N – 107o45’46’’E cắt đường hàng không W10).

Hội nghị hiệp đồng không lưu vùng Đông Nam Á do Văn phòng ICAO khu vực ngày 12-15/5 tại Bang Kok (Thái Lan) đánh giá cao và ủng hộ đề xuất của Hàng không dân dụng Việt Nam, thống nhất sẽ phối hợp sớm thiết lập và thực hiện các đường hàng không quốc tế mới.

Hiện có 21 đường hàng không nội địa và 27 đường hàng không quốc tế hoạt động trong vùng trời Việt Nam.

Việc Hệ thống đường bay mới được thiết lập và điều chỉnh là sự hợp tác hiệu quả, tích cực của các cơ quan quân đội và ngành hàng không, giúp rút ngắn cự ly và thời gian hoạt động bay trên một số đường khàng không, tăng hệ số an toàn bay và tiết kiệm chi phí hoạt động của doanh nghiệp.

** Tiết kiệm để vượt qua khủng hoảng

Ông Phan Xuân Đức - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, thị
Ông Phan Xuân Đức- Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines. 
trường nội địa là ưu tiên số 1 của hãng. Công tác chuẩn bị, huấn luyện phi công, đội bay..  để khai thác đường hàng không mới đã được hãng tiến hành. Để vượt qua khó khăn, không còn cách nào khác là các hãng phải tiết kiệm, cân bằng thu chi.

Ông Đức cũng nhấn mạnh, việc điều chỉnh và thiết lập đường hàng không bao gồm các đường hàng không nội địa và quốc tế mới sẽ giúp các hãng hàng không rút ngắn khoảng cách và thời gian bay, tiết kiệm chi phí về nhiên liệu và khai thác.

Ông Đức cho biết, theo kế hoạch khai thác 4 đường Hàng không nội địa mới được thiết lập của Vietnam Airlines, mỗi chuyến bay sẽ rút ngắn được từ 3-10 phút, trung bình tiết kiệm được 400 USD/phút về chi phí bay.

Việc đưa vào khai thác các đường hàng không mới sẽ góp phần giúp các hãng đứng vững và phát triển trong tình hình nền kinh tế thế giới, khu vực đang trong giai đoạn khủng hoảng, cạnh tranh trong lĩnh vực hàng không ngày càng khốc liệt.

Trả lời câu hỏi liệu VNA có giảm giá vé, ông Đức cho rằng rất khó khẳng định điều này, tuy nhiên, hãng sẽ tính đến việc đa dạng hoá các giá vé để tăng khả năng lựa chọn cho khánh hàng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục