Việt Nam xếp thứ 37 trong danh sách các địa điểm bình yên nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/6/2009 | 12:00:00 AM

Trong một nghiên cứu công bố ngày 3/6 của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Hòa bình (có trụ sở tại Sydney), Việt Nam ở vị trí thứ 37 trong danh sách xếp hạng các địa điểm bình yên trên thế giới.

Đứng đầu danh sách trên là New Zealand. Ireland đã tụt từ vị trí dẫn đầu xuống thứ tư. Các nền kinh tế Bắc Âu và Đông Âu vẫn trong nhóm các nước đứng đầu, trong khi các nước "luẩn quẩn" trong vòng xoáy bạo lực như Afghanistan và Somali xếp ở nhóm cuối, Iraq vẫn xếp hạng chót trong danh sách này.

Trong số các nền kinh tế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Hongkong Trung Quốc xếp thứ 23, Australia (27) và Singapore (29). Tại Đông Nam Á, ngay sau Việt Nam là Malaysia (38), tiếp theo là Indonesia (68), Philippines (113), Thái Lan (118) và Myanmar (126). Hai cường quốc kinh tế của thế giới là Trung Quốc và Mỹ lần lượt ở vị trí 67 và 83. Theo Viện nghiên cứu trên, sở dĩ Mỹ ở vị trí thấp là do số người đang bị giam giữ trong các nhà tù của nước này quá đông, tỷ lệ tội phạm cao, trong khi chính phủ tiếp tục duy trì ngân sách quốc phòng ở mức nhiều tỷ USD.

Danh sách xếp hạng trên được tính theo sự liên hệ giữa mức độ bình yên và thực trạng của nền kinh tế. Viện nghiên cứu Kinh tế và Hòa bình kết luận suy thoái kinh tế toàn cầu không chỉ khiến con người nghèo hơn mà còn khiến thế giới kém an toàn hơn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục