Miễn thuế VAT cho các dịch vụ hàng không, hàng hải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/6/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định miễn thuế VAT cho các dịch vụ hàng không, hàng hải nhằm hỗ trợ cho các hành khách tham gia phương tiện vận chuyển của 2 ngành này.

Theo đó, thuế suất 0% được áp dụng cho các dịch vụ của ngành hàng không gồm: dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không, dịch vụ an ninh máy bay, soi chiếu an ninh hành khách, hành lý, hàng hóa, dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, thuê cầu dẫn khách lên xuống máy bay, dịch vụ điều hành bay và các dịch vụ hành khách đi chuyến bay quốc tế từ các cảng hàng không Việt Nam…

Thuế suất 0% này cũng được áp dụng cho các dịch vụ hàng hải như: dịch vụ lai dắt tàu biển, hoa tiêu, cứu hộ, cầu cảng, bến phao, bốc xếp, kiểm đếm giao nhận…

Quyết định trên sẽ có hiệu lực thi hành kể từ tháng 7-2009.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục