Tiếp tục không chấp nhận tăng giá xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/6/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 4/6 Tổ giám sát Liên bộ Tài chính - Công Thương về giá xăng dầu có văn bản thông báo không chấp nhận phương án tăng giá bán lẻ doanh nghiệp đệ trình.

Chưa thể tăng giá xăng dầu.
Chưa thể tăng giá xăng dầu.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, đề nghị tăng giá xăng dầu của các DN xăng dầu đầu mối bị cơ quan chức năng từ chối.

Liên bộ cho rằng, trước mắt các DN tiếp tục giữ ổn định giá bán xăng, dầu trong một thời gian nữa để nghe ngóng diễn biến của thị trường.

Trước đó, hồi đầu tuần các DN lại đề nghị tăng giá xăng thêm 500 đồng mỗi lít. Theo các DN, với giá dầu thế giới tiếp tục tăng, các đơn vị này đang lỗ nặng và những biện pháp hỗ trợ mới đây của Nhà nước là không đủ bù đắp.

Với giá dầu 67 USD/thùng như hiện nay, tính theo giá thành phẩm nhập khẩu, doanh nghiệp vẫn lỗ khoảng 1.000 - 1.500 đồng/lít.

Quan điểm giữ giá xăng dầu để phục vụ mục tiêu kích cầu nền kinh tế đã được Bộ Tài chính thể hiện khá rõ ràng trong quyết định không cho tăng giá lần trước và điều này tiếp tục được nhắc lại trong buổi họp báo Chính phủ hôm 3/6.

Tuy nhiên, cho đến nay, phương án nào để cân bằng kinh doanh xăng dầu sau khi lỗ và kịch bản nào cho xăng dầu thời gian tiếp theo vẫn không ai có thể dự đoán. 

Điều này khiến cho các DN xăng dầu có lý do để kêu vì kinh doanh theo cơ chế thị trường, nhưng không được quyết định giá.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục