Kiểm tra hàng hoá nhập khẩu chứa chất độc hại

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/6/2009 | 12:00:00 AM

Tin từ Bộ Công Thương ngày 5.6 cho biết, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú - Phó ban chỉ đạo 127 TƯ - đã ký văn bản số 46/BCĐ- QLTT yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát các sản phẩm may mặc và hàng tiêu dùng do nước ngoài sản xuất không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.

Theo thông tin đăng tải trên China Daily ngày 28.5.2009, Cơ quan giám sát chất lượng và công nghệ tỉnh Quảng Đông đã đưa ra kết quả điều tra với gần một nửa số mặt hàng quần áo, đồ chơi và đồ dùng trẻ em được sản xuất tại Quảng Đông, Trung Quốc không an toàn vì chứa lượng hoá chất formaldehyde, một tác nhân gây ung thư, vượt mức cho phép, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Để kịp thời ngăn chặn việc nhập khẩu, nhập lậu và tiêu thụ những mặt hàng không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nêu trên, Ban Chỉ đạo 127 TƯ yêu cầu ban chỉ đạo 127 các tỉnh, thành phố khẩn trương kiểm tra các sản phẩm may mặc và hàng tiêu dùng do nước ngoài sản xuất; trong đó, đặc biệt chú ý mặt hàng quần áo, đồ chơi và đồ dùng dành cho trẻ em sản xuất tại Quảng Đông, Trung Quốc.

Đối tượng kiểm tra là các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, buôn bán, vận chuyển, kinh doanh các sản phẩm may mặc và hàng tiêu dùng do nước ngoài sản xuất, trong đó đặc biệt chú ý các đối tượng chuyên kinh doanh mặt hàng quần áo, đồ chơi và đồ dùng dành cho trẻ em; các cư dân biên giới nhập khẩu các mặt hàng nói trên dưới hình thức mua bán và trao đổi hàng hoá.
 
Đợt kiểm tra cao điểm sẽ diễn ra trong tháng 6.2009 đến hết năm 2009, tại các cửa khẩu, đường mòn biên giới, đặc biệt là các cửa khẩu, đường mòn, lối mở thuộc các tỉnh biên giới phía bắc, nhằm ngăn chặn và xử lý triệt để các loại hàng hoá có hành vi vi phạm nêu trên.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục