"Khám sức khoẻ" toàn bộ các ngân hàng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/6/2009 | 12:00:00 AM

Ba lĩnh vực cho vay hỗ trợ lãi suất; ngoại hối và an toàn kinh doanh sẽ được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kiểm tra đối với tất cả tổ chức tín dụng (TCTD) từ ngày 10/6/2009.

Ngân hàng Nhà nước kiểm tra toàn diện hoạt động của ngân hàng thương mại.
Ngân hàng Nhà nước kiểm tra toàn diện hoạt động của ngân hàng thương mại.

Mục đích của việc thanh, kiểm tra nhằm đánh giá thực trạng các TCTD trong việc chấp hành các quy định. Phát hiện, chấn chỉnh tồn tại và xử lý các sai phạm nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương kích cầu; đồng thời đảm bảo an toàn hoạt động của TCTD.

Không dừng lại đó, NHNN cho biết, việc kiểm tra ba nội dung trên sẽ còn được tiến hành thường xuyên liên tục trong các tháng còn lại của năm 2009 ở tất cả các tỉnh, thành phố. 

Về kế hoạch cụ thể, NHNN cho biết, từ 10/6-25/7/2009, NHNN sẽ thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất để kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối của các đơn vị.

Việc kiểm tra hoạt động cho vay hỗ trợ lãi suất tập trung vào việc cho vay hỗ trợ lãi suất đối với những khách hàng. Công tác kiểm tra giới hạn an toàn trong hoạt động ngân hàng sẽ thực hiện tại hội sở chính. Tập trung vào các nội dung:  hệ thống kiểm tra, kiểm soát nội bộ về rủi ro tài chính; kiểm tra các khoản đầu tư vào công ty con, công ty liên doanh, liên kết và kiểm tra một số tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng.

Đến 30/7/2009, Thanh tra Ngân hàng có báo cáo kết quả trình Thống đốc NHNN và triển khai các đợt kết tiếp.

(Theo VietnamNet)

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục