Cho phép VRB cho vay vượt 15% vốn tự có để phục vụ nhập khẩu xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/6/2009 | 12:00:00 AM

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước hôm qua chấp nhận cho Ngân hàng liên doanh Việt Nga (VRB) cho vay vượt 15% vốn tự có đối với Petrolimex năm 2009, để phục vụ nhập khẩu xăng dầu.

Theo văn bản số 4423/NHNN-TD ngày 15-6 , Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho phép VRB được tiếp tục duy trì hạn mức cho vay vượt 15% vốn tự có của ngân hàng theo hạn mức đã được Ngân hàng Nhà nước thông báo tại công văn số 9358/NHNN-TD ngày 20-10-2008, để tham gia cho vay đồng tài trợ cùng Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đối với Petrolimex để nhập khẩu xăng dầu theo kế hoạch xăng dầu năm 2009 do Bộ Công thương giao đến hết 30-6-2009; mức cho vay tối đa đối với Petrolimex trong khuôn khổ hợp đồng đồng tài trợ với BIDV là 20 triệu USD, bằng 32% vốn tự có của VRB.

Sau ngày 30-6-2009, nếu VRB tiếp tục đàm phán và ký kết hợp đồng tham gia đồng tài trợ cùng BIDV để cho vay đối với Petrolimex và mức vốn tham gia cho vay vượt 15% vốn tự có của VRB thì VRB báo cáo Ngân hàng Nhà nước để được xem xét, giải quyết cụ thể.

Cũng tại văn bản này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu VRB và BIDV thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành về cho vay, cho vay đồng tài trợ, bảo lãnh, quản lý ngoại hối và tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Đồng thời, VRB phối hợp chặt chẽ với BIDV trong việc kiểm soát cho vay và hiệu quả việc cho vay nhập khẩu xăng dầu đối với Petrolimex, định kỳ báo cáo Ngân hàng Nhà nước theo quy định hiện hành.

(Theo NDĐT) 

Các tin khác
Giá vàng đang thẳng đứng trong hai tuần qua.

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Đề xuất Luật Đất đai số 31/2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Chính phủ giao Bộ trưởng Tư pháp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 thay vì ngày 1/1/2025.

Sáng 17/5, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường -Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác đã đi thăm quan một số mô hình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại huyện Trấn Yên.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục